Mỹ cảnh báo công dân nguy cơ khủng bố tại châu Âu dịp cuối năm

Mỹ ngày 16-11 đã đưa ra báo động đi lại đối với khu vực châu Âu, cảnh báo công dân của nước này về “mối đe dọa gia tăng về các cuộc tấn công khủng bố” trên toàn khu vực.

12:00 18/11/2017

Các hành khách tới cửa kiểm tra an toàn tại sân bay quốc tế John F. Kennedy, ở New York, Mỹ, ngày 11-10-2014. (Ảnh tư liệu: Reuters)

Viện dẫn các vụ việc gần đây tại nhiều quốc gia châu Âu trong đó có Pháp, Anh và Thụy Điển, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, cơ quan này vẫn quan ngại về các cuộc tấn công khủng bố tiềm tàng trong tương lai.

Các vụ tấn công đã cho thấy nhóm tay súng tổ chức tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) và al Qaeda cũng như các chi nhánh của chúng vẫn có khả năng lên kế hoạch và thực hiện các cuộc tấn công khủng bố tại châu Âu, Bộ Ngoại giao Mỹ nói trong một thông cáo báo chí đưa ra ngày 16-11.

Thông cáo cũng cảnh báo các phần tử tự cực đoan hóa có thể thực hiện các vụ tấn công mà không có sự cảnh báo nào hoặc cảnh báo không rõ ràng.

Mỹ sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các đồng minh châu Âu để ứng phó với chủ nghĩa khủng bố, thông cáo nói.

Cảnh báo đi lại dự kiến sẽ hết hạn vào cuối tháng 1-2018.

Theo Báo Nhân dân

Tags:
Một phụ nữ ở North Carolina thắng vé số hai lần trong một ngày

Một phụ nữ ở North Carolina thắng vé số hai lần trong một ngày

Một phụ nữ North Carolina đã chiến thắng vé số hai lần vào chủ nhật, với các mức giải thưởng là 10.000 đô la và 1 triệu đô la.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất