Mỹ Cảnh báo: Phát hiện thành phần thuốc d.iệt c.ỏ trong một số hãng bi.a rượ.u nổi tiếng

Một báo cáo mới tuyên bố, thành phần thuốc diệ.t c.ỏ đã được tìm thấy có trong một số thương hiệu bi.a nổi tiếng bao gồm Budweiser, Heineken, Coors Light và Beringer.

00:02 28/02/2019

Trong một nghiên cứu của nhóm vận động vì lợi ích công cộng US PirG, các nhà khoa học đã thử nghiệm năm loại rượu và 15 loại bia, bao gồm cả loại hữu cơ, và phát hiện hầu hết các loại đồ uống đều có chứa một loại chất hóa học có tên gọi glyphosate.

Theo Cơ quan Nghiên cứu Ung thư Quốc tế, thuộc Tổ chức Y tế Thế giới, glyphosate - chất diệt cỏ phổ biến nhất trên thế giới và là thành phần chính của thuốc diệt cỏ Roundup - là một chất gây ung thư ở người.

Báo cáo thừa nhận rằng, theo Cơ quan Bảo vệ Môi trường, các mức độ hóa học được phát hiện trong rượu bia là dưới mức giới hạn, tuy nhiên, kết quả của PirG lại cho thấy một số mối e ngại đáng quan tâm xuất hiện trong các loại đồ uống này.

“Mức glyphosate mà chúng tôi phát hiện chưa đến mức nguy hiểm, nhưng vẫn liên quan đến những rủi ro sức khỏe tiềm ẩn”, PirG nói với USA Today sau khi công bố nghiên cứu, xem xét các thương hiệu nổi tiếng bao gồm Coors Light, Miller Lite, Budweiser, Corona, Heineken và Samuel Adams.

Nồng độ glyphosate cao nhất có thể gây nguy hiểm đã được tìm thấy trong rượu Sutter Home 2018, bia Tsingtao (Hồng Kông) và bia Coors Light (Mỹ).

Tác giả nghiên cứu, Kara Cook-Schultz từ Quỹ Hoa Kỳ, nhận xét: “Thật khó để tránh một thực tế đáng lo ngại rằng người tiêu dùng sẽ uống phải glyphosate mỗi ngày cùng với những bữa tiệc nướng linh đình.”

Khi điều tra về nghiên cứu của Hoa Kỳ, nhiều công ty có sản phẩm được thử nghiệm đã đặt câu hỏi, họ thắc mắc tại sao nhiều người lại cho rằng lượng thuốc diệt cỏ vượt quá giới hạn cho phép.

Cụ thể, nhà máy rượu hữu cơ Frey Vineyard, cho biết, họ hoàn toàn không sử dụng thuốc diệt cỏ nhưng một lượng glyphosate có thể được tìm thấy trong các sản phẩm vì hóa chất tồn tại sẵn trong nước mưa.

William Reeves, một nhà độc chất học của Bayer, hiện đang sở hữu Roundup Monsanto, đã cáo buộc PirG thổi phồng kết quả.

Ông Reeves cho biết: “Giả sử giá trị lớn nhất được báo cáo về nồng độ Glyphosate là chính xác, một người trưởng thành nặng trugn bình 55kg sẽ phải tiêu thụ hơn một nghìn lít rượu mỗi ngày để đạt đến giới hạn phơi nhiễm glyphosate của Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ cho con người. Điều đó là hoàn toàn không thể xảy ra.”

Hải Vân – Tinnuocmy.com

Cảnh báo: Sofa và sàn nhựa vinyl có thể gây ngộ độc cho trẻ nhỏ

Cảnh báo: Sofa và sàn nhựa vinyl có thể gây ngộ độc cho trẻ nhỏ

Một nghiên cứu cảnh báo, bọt chống cháy được sử dụng trong ghế sofa và sàn nhựa vinyl chứa độc tố gây nguy hiểm cho trẻ em.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất