Mỹ: Cảnh sát dùng vũ lực ép nữ hành khách rời máy bay

Một phụ nữ, danh tính không được công bố, đã bị cảnh sát dùng vũ lực buộc phải rời khỏi máy bay vào hôm 26-9 sau khi thú nhận cô bị dị ứng nghiêm trọng với vật nuôi.

04:11 29/09/2017

Theo thông tin được kênh CBS News đăng ngày 27-9, có 2 con chó trên máy bay lúc đó. Một hành khách có mặt trên chuyến bay, tên Bill Dumas, đã quay phim vụ việc xảy ra trên chuyến bay nói trên đi từ TP Baltimore đến TP Los Angeles của hãng hàng không Southwest.

Đoạn video cho thấy lực lượng an ninh túm tay, siết và ép người phụ nữ ra khỏi máy bay. Hãng Southwest cho biết phi hành đoàn trước đó đã yêu cầu người phụ nữ rời khỏi máy bay nhiều lần trước khi nhờ lực lượng an ninh can thiệp.

Mỹ: Cảnh sát dùng vũ lực ép nữ hành khách rời máy bay - Ảnh 1.

Nữ hành khách bị lực lượng an ninh dùng vũ lực ép rời khỏi máy bay (Ảnh cắt từ clip)

Mỹ: Cảnh sát dùng vũ lực ép nữ hành khách rời máy bay - Ảnh 2.

Ảnh cắt từ clip

Trước đó, người phụ nữ này nói rằng cô bị dị ứng vật nuôi nghiêm trọng nhưng không thể xuất trình giấy chứng nhận y tế để chứng minh cô có thể bay an toàn trong trường hợp có động vật trên chuyến bay, hãng Southwest tuyên bố.

"Chính sách của chúng tôi nêu rõ rằng hành khách có thể không được lên máy bay nếu họ thông báo về tình trạng dị ứng nhưng không mang theo giấy chứng nhận y tế để chứng minh họ có thể bay an toàn trong trường hợp có động vật trên máy bay" – hãng Southwest khẳng định.

Ông Dumas, người quay phim vụ việc, mô tả hành vi của người phụ nữ là "lạ lùng" và khẳng định lực lượng an ninh chỉ làm điều mà họ cần phải làm.

Hãng Southwest dù vậy vẫn xin lỗi vì cách giải quyết tình huống nói trên.

"Chúng tôi không hài lòng về cách giải quyết tình huống và sự việc hành khách bị lực lượng thực thi pháp luật ép rời khỏi máy bay. Chúng tôi công khai gửi lời xin lỗi đến nữ hành khách này và sẽ liên lạc trực tiếp với cô để giải quyết những mối quan tâm của cô" – hãng Southwest cho hay.

Tags:
Bắt nữ hành khách mang ma túy từ Mỹ về Sài Gòn

Bắt nữ hành khách mang ma túy từ Mỹ về Sài Gòn

Kiểm tra hành lý của nữ hành khách 25 tuổi trên chuyến bay từ Mỹ về Việt Nam, lực lượng chức năng phát hiện ma túy giấu trong dầu gội, bột dinh dưỡng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất