Mỹ cáo buộc một phụ nữ Nga can thiệp bầu cử giữa kỳ

Washington cho rằng người phụ nữ Nga đóng vai trò tài chính quan trọng trong kế hoạch chiến tranh thông tin chống lại Mỹ.

02:00 21/10/2018

Bảng chỉ dẫn điểm bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016. Ảnh: Reuters.

Bảng chỉ dẫn điểm bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016. Ảnh: Reuters.

Elena Alekseevna Khusyaynova, 44 tuổi, ở St. Petersburg, trở thành người đầu tiên bị buộc tội cố gắng can thiệp bầu cử giữa kỳ Mỹ năm 2018. Khusyaynova là kế toán trưởng cho dự án Lakhta, bắt đầu hoạt động từ năm 2014, theo Reuters.

Mỹ cho rằng họ đã thực hiện chiến dịch mạng xã hội nhằm gây ngờ vực về các ứng viên chính trị Mỹ và gây chia rẽ về các vấn đề xã hội như nhập cư và kiểm soát súng. Một tài khoản tên Bertha Malone đã tạo hơn 400 bài đăng trên Facebook chứa nội dung kích động. Một bài đăng đưa ra những cáo buộc sai sự thật mối quan hệ giữa cựu tổng thống Barack Obama và tổ chức Anh em Hồi giáo. Một tài khoản Facebook với cái tên Rachell Edison đã tạo hơn 700 bài đăng về việc kiểm soát súng.

Sử dụng mạng xã hội và các nền tảng khác, người Nga đang tiến hành "chiến tranh thông tin chống lại Mỹ" để gieo rắc sự ngờ vực vào hệ thống chính trị, cáo trạng của Mỹ có đoạn viết.

Bầu cử giữa kỳ Mỹ diễn ra vào ngày 6/11, sẽ quyết định liệu đảng Cộng hòa của Trump có thể tiếp tục kiểm soát hạ viện và thượng viện Mỹ hay không.

Phản ứng trước động thái của Mỹ, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cho rằng Mỹ bịa đặt cáo buộc để kiếm cớ áp thêm lệnh trừng phạt với Nga. Moskva cảnh báo Washington rằng bằng cách "thể hiện sự thù hận", họ "sẽ chỉ nhận lại sự phản kháng mạnh mẽ hơn".

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Phụ nữ ngực trần biểu tình giữa trời rét 4 độ ở New York

Phụ nữ ngực trần biểu tình giữa trời rét 4 độ ở New York

Một đám đông người biểu tình đã cởi trần giữa thời tiết giá rét ở thành phố New York vào chiều 18.10 để phản đối thương hiệu quần áo cao cấp Canada Goose, Daily Mail đưa tin.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất