Mỹ cấp thị thực cho đội nữ Afghanistan dự cuộc thi chế tạo robo​t

Đội nữ sinh của Afghanistan, trước đó bị Bộ Ngoại giao Mỹ từ chối cấp thị thực, hiện đã được phép tới Mỹ tham dự cuộc thi chế tạo robot tổ chức tại đây.

00:24 14/07/2017

Đội nữ sinh Afghanistan tham gia cuộc thi chế tạo robot. (Nguồn: Reuters)

Theo các nhà tổ chức, ban đầu, nhà chức trách Mỹ đã từ chối cho phép các nữ sinh đến từ một số quốc gia có đa số người Hồi giáo tham gia cuộc thi khoa học này sau khi Tổng thống Mỹ Donanld Trump công bố chính sách nghiêm ngặt đối với việc cấp thị thực cho công dân thuộc những quốc gia có đông người Hồi giáo.

Tuy nhiên, theo truyền thông Mỹ, Tổng thống Donald Trump đã kêu gọi nhà chức chức Mỹ lật ngược lại quyết đinh trên sau khi dư luận kịch liệt phản đối việc đội tuyển nữ Afghanistan không được phép tham dự sự kiện trên.

Ngoài ra, các đội tuyển đến từ Yemen, Libya và Maroc cũng sẽ được cấp thị thị tham gia sự kiện khoa học này. 

Tổng cộng 163 đội tuyển đến từ 157 quốc gia đã nhận được thị thực của Mỹ, trong đó có Iran, Sudan và nhóm những người tị nạn Syria.

Cuộc thi diễn ra từ ngày 16-18/7 nhằm tạo ra niềm đam mê khoa học trong lĩnh vực thiết kế và công nghệ tại các trường phổ thông  trên toàn thế giới

Tháng Ba vừa qua, các đại diện châu Phi tham dự Hội nghị thượng đỉnh Kinh tế và Phát triển toàn cầu diễn ra tại bang Califonia của Mỹ cũng bị từ chối cấp thị thực.

Đầu năm nay, Tổng thống Donald Trump đã ký sắc lệnh gây tranh cãi, theo đó người dân từ 7 quốc gia gồm Iran, Iraq, Syria, Yemen, Sudan, Somalia và Libya sẽ không được nhập cảnh vào Mỹ trong ít nhất 90 ngày.

Sắc lệnh cũng đình chỉ việc tiếp nhận người tị nạn từ mọi quốc gia trong vòng 4 tháng và cấm tiếp nhận vô thời hạn người tị nạn Syria.

Tags:
Các vấn đề liên quan đến thị thực du lịch Mỹ

Các vấn đề liên quan đến thị thực du lịch Mỹ

Thị thực du lịch Mỹ là thị thực không định cư cho những người muốn nhập cảnh vào Mỹ tạm thời vì mục đích kinh doanh (B1), du lịch hoặc khám chữa bệnh (B2) hoặc kết hợp cho cả 2 mục đích trên (B1/B2).

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất