Mỹ cấp Visa H-2B cho hơn 15.000 lao động nước ngoài

Bộ An ninh Nội địa tuyên bố ngày hôm nay rằng họ sẽ cấp phép lên đến 15.000 visa cho lao động nước ngoài vào cuối năm nay.

01:20 19/07/2017

Quyết định này cho phép các công ty Mỹ lấp đầy các công việc tạm thời và trả lương thấp trong các ngành như nông nghiệp, xây dựng.

Sau khi trao đổi ý kiến ​​với Bộ trưởng Lao động Alexander Acosta, Bộ trưởng DHS John Kelly xác định rằng "không đủ số công nhân Mỹ sẵn sàng, đủ điều kiện và có thể thực hiện lao động tạm thời để đáp ứng nhu cầu của một số doanh nghiệp Mỹ", theo một Quan chức cấp cao DHS.

Các quan chức của DHS đã phát biểu trong buổi họp báo với các phóng viên vào sáng thứ hai.

Theo DHS, 15.000 visa này sẽ khiến cho tổng số visa được cấp lên tới 33.000 chiếc trong nửa sau của năm tài chính, bắt đầu từ ngày 1 tháng 4 đến ngày 30 tháng 9.

Quy tắc mới cho kiểm tra công cộng sẽ có trong ngày hôm nay và được công bố vào cuối tuần này. Một khi nó được công bố, các doanh nghiệp Mỹ sẽ có thể áp dụng ngay lập tức. Các doanh nghiệp phải đáp ứng các yêu cầu hiện tại, bao gồm "chứng nhận lao động tạm thời" được Bộ Lao động phê duyệt. Quy định mới không giới hạn visa cho các ngành cụ thể.

Tuy nhiên, "hợp đồng một lần" này có một yêu cầu mới. Các doanh nghiệp phải khẳng định rằng họ sẽ "chịu thiệt hại không thể khắc phục" hoặc mất tài chính vĩnh viễn và nặng nề nếu họ không nhận được tất cả các thị thực H-2B họ đã nộp đơn. Nhà tuyển dụng sẽ phải cung cấp các tài liệu như hồ sơ biên chế hoặc hợp đồng cần để hỗ trợ yêu cầu bồi thường của họ về "thiệt hại không thể khắc phục" và giữ lại bằng chứng đó trong ba năm.

sẽ cấp visa cho 15.000 lao động nước ngoài

Một quan chức DHS cho biết: "Bộ luật Kelly tin rằng 15.000 thị thực bổ sung sẽ làm thỏa mãn những doanh nghiệp sẵn sàng chịu thiệt hại không thể khắc phục được".

DHS cho biết họ dựa trên số lượng thị thực bổ sung đối với các yêu cầu nhận được trong năm ngoái.

Theo DHS, thị thực bổ sung đã được thông qua trên một "thời gian tiến hành nhanh". Trong những năm trước, Quốc hội đã cho phép cấp thị thực "sớm hơn nhiều", vì một số thị thực H-2B được sử dụng để thuê nhân công theo mùa, DHS nói.

Theo DHS, công nhân H-2B có thể làm việc trong khung thời gian xác nhận lao động, và có thể lên đến 10 tháng, và người lao động cũng có thể làm việc vượt ra ngoài năm tài chính hiện tại.

Lapan nói rằng mặc dù các thị thực này tạo điều kiện cho nhiều người lao động nước ngoài, nhưng quy định mới này vẫn phù hợp với chương trình "Mỹ đầu tiên của Trump".

Lapan nói: "Điều này sẽ giúp các doanh nghiệp Mỹ tiếp tục thành công.”

Theo luật của Bộ Lao động, luật mới này cũng yêu cầu các doanh nghiệp phải thông báo trước tiên cho người lao động Mỹ như là một phần bình thường của quá trình H-2B, để giảm bớt những lo ngại của chính công dân Mỹ.

Ngọc Ánh/abcnews.go.com
Review buổi phỏng vấn visa Mỹ 2017

Review buổi phỏng vấn visa Mỹ 2017

Đây là khoảng thời gian rất nhiều sinh viên Việt Nam được phỏng vấn visa Mỹ để từ đó các bạn có thể thực hiện ước mơ của mình. Nhưng không phải ai được mời phỏng vấn cũng đều đỗ bởi nó không chỉ phụ thuộc vào nội dung bạn trả lời mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như tác phong, may mắn,…

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất