Mỹ cắt giảm food stamp, nửa triệu trẻ em có thể mất phần ăn trưa miễn phí

Hơn 500,000 trẻ em có thể mất phần ăn trưa miễn phí ở trường, do bị ảnh hưởng của kế hoạch chính phủ của Tổng Thống Donald Trump mới đề ra nhằm giới hạn số gia đình được nhận trợ cấp thực phẩm (food stamp), theo lá thư của chủ tịch Ủy Ban Giáo Dục và Lao Động Hạ Viện gửi tới Bộ Trưởng Nông Nghiệp Sonny Purdue.

07:00 31/07/2019

Bản tin của ABC News hôm Thứ Hai, 29 Tháng Bảy cho biết: “Dân Biểu Bobby Scott (Dân Chủ, Virginia) viết trong lá thư rằng ủy ban được thuyết trình về chính sách mới và được cho biết ước lượng của Bộ Nông Nghiệp về số trẻ em bị mất phần ăn trưa trong cuộc điều trần hôm 22 Tháng Bảy.”

Trẻ nhỏ lấy thức ăn vào giờ ăn trưa tại trường ở Kentucky. (Hình: Ellen O'Nan/The Paducah Sun via AP)

Tuy nhiên, ước tính này không được đăng tải trên Công Báo (Federal Register) khi chính sách này được loan báo cho công chúng hồi tuần qua.

Trong thư, Dân Biểu Scott nói rằng hành động không đưa ước tính về ảnh hưởng tới bữa ăn trưa của trẻ tại trường là sự vi phạm thủ tục, theo đó đòi hỏi Bộ Nông Nghiệp phải cung cấp đầy đủ tin tức để dân chúng có thể góp ý.

Các giới chức Bộ Canh Nông tuần qua cũng nói rằng, theo các biện pháp điều chỉnh mới của chính phủ, khoảng 3 triệu người sẽ bị chấm dứt trợ giúp từ chương trình Trợ Giúp Dinh Dưỡng Bổ Sung (Supplemental Nutrition Assistance Program SNAP), vẫn thường được gọi là food stamp.

Trong bức thư, Dân Biểu Scott yêu cầu Bộ Trưởng Perdue xác nhận con số ước tính và giải thích lý do vì sao ước tính này không được nêu ra trên Công Báo.

Ông cũng yêu cầu đề nghị thay đổi trong Công Báo được sửa đổi để có ước tính này và thời hạn 60 ngày để công chúng góp ý được khởi sự lại từ đầu. 

Tags:
Trẻ em Mỹ mong làm idol YouTube, con nít TQ muốn lên cung trăng

Trẻ em Mỹ mong làm idol YouTube, con nít TQ muốn lên cung trăng

Cuộc khảo sát ở 3.000 trẻ từ 8-12 tuổi cho thấy trẻ em ở Mỹ thích nổi tiếng trên YouTube, trong khi trẻ em Trung Quốc mong muốn được lên không gian.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất