Mỹ: Chính trị gia kỳ thị đồng tính bị đuổi việc vì... quan hệ đồng tính

Vốn nổi tiếng là một chính trị gia kỳ thị gay gắt cộng đồng LGBT tại tiểu bang Ohio (Mỹ), Wesley Goodman vừa bị phanh phui là một người đồng tính và từng hẹn hò với nhiều chàng trai trẻ khác.

01:24 21/11/2017

Wesley Goodman (33 tuổi) là một nhà lập pháp của tiểu bang Ohio thuộc đảng Cộng hòa. Tuần trước, ông đã bị bắt gặp đang quan hệ tình dục với một nam thanh niên tại nơi làm việc. Ngay sau đó, Wesley Goodman đã nộp đơn từ chức và được chấp thuận. Tuy nhiên, điều tréo ngoe ở đây chính là ông từng công khai phản đối hôn nhân đồng giới và ra sức tuyên truyền điều đó trên chính trường Mỹ.

Clifford Rosenberger, người phát ngôn của Hạ viện tiểu bang Ohio, cho biết: "Wesley Goodman đã có hành vi không thích hợp tại văn phòng của mình. Anh ấy đã gặp tôi vào ngày hôm sau và thừa nhận mọi cáo buộc. Việc từ chức của Wesley là cách xử lý thích hợp nhất đối với anh ấy cũng như cơ quan này".

Wesley Goodman là một trong những chính trị gia trẻ triển vọng của đảng Cộng hòa

Wesley Goodman thường thể hiện trước truyền thông là một con chiên ngoan đạo bảo vệ cho những giá trị của hôn nhân truyền thống. Ông đã kết hôn với một phụ nữ là trợ lý của March for Life, một phong trào tuần hành chống phá thai hàng năm. Trước khi được bầu vào cơ quan lập pháp bang Ohio, ông đảm nhận vai trò phụ tá cho thượng nghị sĩ Jim Jordan, một trong những chính trị gia bảo thủ nhất nước Mỹ, tại Washington DC.

Wesley Goodman và vợ

Ngoài ra, Wesley Goodman cũng từng làm việc cho Conservative Action Project(CAP), một tổ chức gồm những chính trị gia bảo thủ tập trung vào các vấn đề an ninh quốc gia, kinh tế và xã hội. Với tư cách là giám đốc điều hành, ông đã dẫn đầu "một cuộc đấu tranh cho các nguyên tắc bảo thủ như cân bằng ngân sách, giảm thuế, hủy bỏ Obamacare, cuộc sống và tự do tôn giáo".

Trên wesbite của CAP, Wesley Goodman đã nêu rõ quan điểm của mình về hôn nhân chỉ nên là việc giữa nam và nữ cũng như dựa vào những giá trị bảo thủ để thúc đẩy thông điệp chính trị của mình đến các cử tri. 

Năm 2009, Wesley Goodman là người ủng hộ tích cực cho Đạo Luật Bảo vệ Hôn Nhân của thượng nghị sĩ Jim Jordan, nhằm lật đổ đạo luật hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới tại địa phương.

Theo Washington Post, Wesley Goodman từng dính vào một vụ cáo buộc tấn công tình dục cách đây 2 năm. Lúc đó, ông đã mời một thanh niên 18 tuổi vào phòng riêng của mình trong lúc đang diễn ra sự kiện gây quỹ cho đảng Cộng hòa tại khách sạn Ritz-Carlton. Sau đó, ông đã kéo quần của chàng trai xuống và bắt đầu vuốt ve khiến cho cậu phải rời khỏi phòng lúc 4 giờ sáng. 

Nam thanh niên này đã thuật lại mọi việc với mẹ và cha dượng, một trong những mạnh thường quân khi ấy. Một lá thư tố cáo đã được gửi đến Tony Perkins, giám đốc của Hội đồng Chính sách Quốc gia, và dẫn đến việc Wesley Goodman bị sa thải. Mặc dù vậy, toàn bộ thông tin liên quan đến sự cố được thu thập bởi Washington Post đã không bao giờ được công khai trên mặt báo cho đến tận cuối tuần qua.

Chia sẻ trên trang Cleveland.com, Johnny Hadlock - người từng làm việc cho một thượng nghị sĩ khác tại Washington DC - đã tiết lộ rằng giữa anh và Wesley Goodman từng có quan hệ tình cảm với nhau. Cụ thể, cả hai thường xuyên trao đổi tin nhắn qua lại và đôi khi mang yếu tố gợi dục. Tuy nhiên, Johnny và Wesley chưa bao giờ quan hệ tình dục.

"Điều tích cực duy nhất chính là giờ đây Wesley đã có thể sống một cuộc đời đích thực và hạnh phúc, bất kể điều đó có nghĩa là gì", Johnny Hadlock nói.

Theo: motthegioi.vn

Tags:
Trump: 'Không chính trị gia nào bị đối xử bất công hơn tôi'

Trump: 'Không chính trị gia nào bị đối xử bất công hơn tôi'

Trump cho rằng ông bị truyền thông đối xử bất công nhưng khẳng định sẽ không bao giờ bỏ cuộc.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất