Mỹ cho phép sử dụng thuốc kỹ thuật số trong điều trị y tế

Cơ quan quản lý dược phẩm và thực phẩm Mỹ lần đầu tiên đã cấp phép cho việc sử dụng thuốc kỹ thuật số trong điều trị y tế.

03:12 16/11/2017

Sản phẩm thuốc kỹ thuật số nói trên có tên Abilify do hãng dược phẩm Otsuka, Nhật Bản phối hợp với Hãng Y tế số Proteus phối hợp sản xuất. Đây là loại thuốc chuyên điều trị các chứng bệnh về tâm thần phân liệt, rối loạn lưỡng cực và suy nhược.

Điểm đặc biệt của loại thuốc này là có gắn một thiết bị cảm biến giúp các bác sĩ có thể xác định bệnh nhân có uống thuốc theo đúng chỉ định hay không. Hiện nhiều bệnh nhân mắc các chứng bệnh nói trên thường giấu thuốc hoặc không uống, khiến việc điều trị bị hạn chế và gây lãng phí.

Có kích cỡ tương đương một hạt muối, thiết bị cảm biến không có pin hay anten và sẽ được kích hoạt khi thấm dịch vị dạ dày của các bệnh nhân. Những thông tin sau đó sẽ được truyền qua một ứng dụng của điện thoại đi dộng, nhờ đó các bác sĩ có thể xác định hoạt động uống thuốc của bệnh nhân.

Về lâu dài, những viên thuốc kỹ thuật số tương tự có thể được sử dụng để giúp bệnh nhân gặp rắc rối về vấn đề uống thuốc trong điều trị các bệnh như tiểu đường hoặc tim mạch. Tuy nhiên, Abilify không được phép sử dụng cho các bệnh nhân bị chứng rối loạn tâm thần mất trí nhớ.

Theo: vtv.vn

Tags:
1/3 người cao tuổi ở Mỹ phải sử dụng thuốc ngủ

1/3 người cao tuổi ở Mỹ phải sử dụng thuốc ngủ

1/3 người cao tuổi ở Mỹ phải sử dụng thuốc ngủ và hầu hết đều không theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất