Mỹ có dám cắt đứt làm ăn với các nước giao thương Triều Tiên?

Hiện tại, nhiều quốc gia có nền kinh tế mạnh như Đức, Trung Quốc, Ấn Độ... có quan hệ thương mại với Bình Nhưỡng.

23:00 05/09/2017

Sau vụ thử bom nhiệt hạch lần 6 của Triều Tiên hôm 3/9Tổng thống Mỹ - Donald Trump đã viết trên Twitter rằng: Mỹ đang cân nhắc ngừng làm ăn với bất kỳ nước nào giao dịch với Triều Tiên.

Liệu ông Trump có thực hiện được hay chỉ là lời đe dọa? Bởi theo số liệu của Cơ quan xúc tiến thương mại và đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) năm 2016, khoảng 80 quốc gia có quan hệ làm ăn với Bình Nhưỡng. Trong đó có cả Đức, Singapore, Bồ Đào Nha hay Pháp... Đặc biệt, Trung Quốc đang là đối tác thương mại lớn nhất của Triều Tiên.

* Hoạt động thương mại ở biên giới Trung - Triều

 

Cách đây một tháng, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã áp lệnh trừng phạt mới với Triều Tiên. Nghị quyết do Mỹ soạn thảo cấm Triều Tiên xuất khẩu than, sắt, quặng sắt, chì, quặng chì và hải sản.

Lệnh trừng phạt mới của Liên Hợp Quốc được sự ủng hộ của cả Trung Quốc và Nga. Tuy nhiên, những biện pháp này có vẻ không mang lại hiệu quả, bởi các cuộc thử nghiệm và phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên không có dấu hiệu dừng lại. Cộng đồng quốc tế đã lên án vụ thử và đang xem xét phương án gia tăng trừng phạt với Triều Tiên.

Theo bạn, Mỹ có dám cắt đứt làm ăn với các nước giao thương Triều Tiên?

Tags:
Không dùng điện, TV, lối sống ‘ngốc nghếch’ của bộ tộc thiểu số Mỹ lại khiến nhiều người ao ước

Không dùng điện, TV, lối sống ‘ngốc nghếch’ của bộ tộc thiểu số Mỹ lại khiến nhiều người ao ước

Từ chối nền văn minh hiện đại, không dùng điện, không dùng ô tô, không xem ti vi, mọi người đều làm nông, đi lại bằng ngựa hoặc đi bộ… Tuy nhiên, lối sống bị cho là “ngốc nghếch” này của người Amish lại khiến nhiều người phải ao ước.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất