Mỹ có hơn 3.300 ca mắc Covid-19

Giới chức y tế cảnh báo cuộc sống của người dân Mỹ sẽ có nhiều thay đổi khi số ca nhiễm virus corona chủng mới tại nước này đã vượt 3.300 tính đến ngày 15/3.

12:00 16/03/2020

“Cuộc sống sẽ không còn như trước đây tại Mỹ. Chúng ta phải chấp nhận việc đó nếu chúng ta muốn điều tốt nhất cho công chúng Mỹ”, Tiến sĩ Anthony Fauci, giám đốc Viện Bệnh truyền nhiễm và Dị ứng Quốc gia, nói với CNN ngày 15/3.

Tính đến ngày 15/3, Mỹ ghi nhận ít nhất 3.349 ca nhiễm virus corona chủng mới (Sars-CoV-2) tại 49 bang, Puerto Rico, Virgin Islands và Washington DC. Ít nhất 65 người đã thiệt mạng vì Covid-19. West Virginia vẫn là bang duy nhất tại Mỹ chưa xác nhận bất kỳ ca mắc Covid-19 nào.

Phát biểu tại cuộc họp báo ở Nhà Trắng hôm 14/3, ông Fauci cảnh báo Mỹ sẽ còn tiếp tục ghi nhận thêm các ca nhiễm và qua đời vì Covid-19.

“Chúng ta vẫn chưa đạt đến đỉnh”, ông Fauci cảnh báo.

Các nhà chức trách trên toàn nước Mỹ đã đặt ra các biện pháp hạn chế đi lại nhằm kiểm soát sự lây lan của virus corona. Chính quyền các địa phương khuyến cáo người dân ở trong nhà và duy trì khoảng cách an toàn với người bên cạnh.

Một số bang, bao gồm California, New York và Washington đã ban hành lệnh cấm tụ tập đông người. Các trường học cũng đóng cửa trên cả nước và học sinh sẽ học trực tuyến. Các văn phòng làm việc cho phép nhân viên làm việc tại nhà.

Các hoạt động cầu nguyện tôn giáo cũng bị hủy, trong khi các sự kiện giải trí cũng gần như dừng lại, dẫn tới sự thay đổi lớn trong cuộc sống hàng ngày của người dân Mỹ.

Tổng thống Donald Trump đã mở rộng lệnh cấm nhập cảnh đối với những người từ châu Âu vào Mỹ, bao gồm Anh và Ireland. Các công dân Mỹ và gia đình sẽ không nằm trong nhóm đối tượng bị cấm, tuy nhiên họ sẽ phải trải qua quá trình kiểm tra y tế được thắt chặt hơn tại sân bay.

Những hành khách trở về từ châu Âu cho biết họ phải chờ những hàng người nối dài và sự hỗn loạn khi xuống các sân bay ở Mỹ. Nhiều người phải chờ tới gần 7 tiếng đồng hồ tại sân bay, nơi tập trung đông người trở về từ vùng dịch.

Thành Đạt

Tổng hợp

Link nguồn: https://dantri.com.vn/the-gioi/my-co-hon-3300-ca-mac-covid-19-20200316070316027.htm

Tags:
Nike đóng cửa toàn bộ cửa hàng ở Mỹ và nhiều nước vì virus corona

Nike đóng cửa toàn bộ cửa hàng ở Mỹ và nhiều nước vì virus corona

Các cửa hàng ở Mỹ, Canada, Tây Âu, Australia và New Zealand sẽ đóng cửa từ ngày mai (16/3) đến hết 27/3.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất