Mỹ có những chuẩn bị trước cho mùa bão năm nay

Hệ thống nhiệt đới đang phát triển ở Vịnh Mexico có khả năng trở thành cơn bão mới nhất trong mùa bão Đại Tây Dương năm 2021.

06:00 14/06/2021

Trong bản tin dự báo thời tiết mới nhất, các nhà dự báo của Trung tâm Bão Quốc gia Mỹ cho biết, hệ thống nhiệt đới có khả năng đang nổi lên ở Vịnh Mexico dù phải mất vài ngày trước khi một cơn bão xuất hiện. Hệ thống này đang phát triển chậm và hướng theo hướng tây bắc lên phía bắc.

Ảnh vệ tinh cơn bão Florence, đổ bộ vào bờ biển phía Đông Mỹ năm 2018, gây ra nhiều thiệt hại ở Carolina. Ảnh: NOAA

Theo cơ quan thời tiết, hệ thống nhiệt đới này có thể tác động tới khu vực duyên hải Vịnh Mexico của Mỹ, trở thành cơn bão đầu tiên trong mùa bão năm 2021 ảnh hưởng đến Mỹ.

Trung tâm bão nhận định, chỉ có 20% khả năng hệ thống này phát triển thành hiện tượng thời tiết nhiệt đới trong 5 ngày tới trong khi các nhà dự báo khác nhận định khả năng phát triển trong 7 ngày tới là 30%.

Nhà khí tượng học Ryan Trauchalt của Weather Tiger cho biết: “Về tổng thể, có một chút khả năng vùng duyên hải sẽ đối phó với mối đe dọa của một cơn bão nhiệt đới gây mưa vào tuần tới hoặc vào cuối tuần”.

AccuWeather thông tin, những người sống dọc theo vùng duyên hải từ Mexico đến Texas, Louisiana, Mississippi, Alabama và Florida Panhandle nên tiếp tục theo dõi tình hình. Phần lớn khu vực này đã bị ngập nước sau nhiều tuần mưa liên tục do đó không kỳ vọng có thêm bất kỳ lượng mưa bổ sung.

Trong danh sách mùa bão Đại Tây Dương năm 2021, tên tiếp theo cho cơn bão là Bill. Trước đó, cơn bão sớm Ana đã hình thành vào tháng 5 ở Đại Tây Dương và không tác động tới lãnh thổ Mỹ.

Mỹ dự kiến ​​có một mùa bão Đại Tây Dương mạnh trong năm 2021, với khoảng 10 cơn bão hình thành.

Mùa bão Đại Tây Dương bắt đầu từ ngày 1.6 và kéo dài đến ngày 30.11. Một mùa bão trung bình thường có 7 cơn bão và đạt cực đại vào tháng 8 và tháng 9. Nếu các dự báo bão là chính xác, năm 2021 sẽ là năm thứ 6 liên tiếp mùa bão mạnh hơn mức bình thường.

Mùa bão kỷ lục 2020 ở Đại Tây Dương có tới 30 hệ thống thời tiết được đặt tên, 14 trong số đó mạnh lên thành bão. 

HẢI ANH

Tags:
Khi mẹ còn sống, anh em tôi quây quần. Khi bà mất, chúng tôi chỉ như họ hàng của nhau

Khi mẹ còn sống, anh em tôi quây quần. Khi bà mất, chúng tôi chỉ như họ hàng của nhau

Năm nay là năm thứ 3 nhà tôi làm giỗ mẹ. Còn bố tôi thì đã mất từ hơn chục năm nay rồi. Trước đây khi bố tôi mất, anh em tôi vẫn còn chưa lập gia đình. Dù mất đi chỗ dựa tinh thần vững chắc nhưng vẫn còn có mẹ là trụ cột. 3 mẹ con tôi lại tự động viên nhau cố gắng vượt qua mất mát ấy để sống thật tốt cho bố ở thế giới bên kia cũng an lòng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất