Mỹ có thể đã trục xuất 463 bố mẹ nhập cư bị chia cắt với con

Sự vắng mặt của hàng trăm người nhập cư trái phép có thể ảnh hưởng tới nỗ lực đoàn tụ các gia đình bị chia cắt ở biên giới Mỹ.

00:30 25/07/2018

Một gia đình nhập cư trái phép bị bắt tại biên giới Mỹ năm 2017. Ảnh: AFP.

Một gia đình nhập cư trái phép bị bắt tại biên giới Mỹ năm 2017. Ảnh: AFP.

Chính phủ và Liên đoàn Tự do Dân sự Mỹ (ACLU) hôm qua gửi đơn lên tòa án, cho biết không tìm thấy tung tích 463 người trưởng thành nhập cư trái phép vào Mỹ, dù con cái của họ vẫn có mặt trên lãnh thổ nước này. Điều này sẽ gây ảnh hưởng tới hoạt động đoàn tụ các gia đình bị chia cắt trước hạn chót vào ngày 26/7, Reuters đưa tin.

ACLU không cho biết lý do 463 người này rời khỏi Mỹ, nhưng quan chức chính phủ trước đó thừa nhận đã trục xuất nhiều người mà không thả con cái họ. Tài liệu gửi lên tòa án cho biết có 879 cha mẹ nhập cư đã được đoàn tụ với con trước ngày 23/7.

Khoảng 2.500 trẻ em bị tách khỏi gia đình sau khi chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump công bố chính sách mới nhằm ngăn chặn việc nhập cư trái phép hồi tháng 4. Theo chính sách này, bố mẹ nhập cư trái phép sẽ bị tách khỏi con cái ở biên giới và bị trục xuất, còn những đứa trẻ được đưa vào các trung tâm chăm sóc. Chính sách "không khoan nhượng" này bị chấm dứt vào tháng 6, sau khi đối mặt với sự phản ứng dữ dội từ cộng đồng quốc tế.

Thẩm phán Dana Sabraw hồi tháng trước yêu cầu chính phủ Mỹ phải đoàn tụ các gia đình bị chia cắt sau khi ACLU đệ đơn kiện. Washington cho biết 917 người không đủ điều kiện gặp lại con cái, trong đó bao gồm những người không còn ở trên đất Mỹ, từng có tiền án hoặc nhiều lý do khác.

"Những người nhập cư đó cần được luật sư tư vấn, nhằm ngăn việc họ vô tình để con mình bị kẹt lại trên đất Mỹ", kết luận trong tài liệu gửi tòa án của ACLU cho biết.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Bí quyết nào khiến người phụ nữa Mỹ 62 tuổi này luôn trẻ đẹp như gái 30?

Bí quyết nào khiến người phụ nữa Mỹ 62 tuổi này luôn trẻ đẹp như gái 30?

Dana Delany là nữ diễn viên nổi danh qua bộ phim truyền hình đình đám Những Bà Nội Trợ Kiểu Mỹ. Tuy nhiên, điều khiến cho bà được công chúng biết đến rộng rãi chính là ở bí quyết để giữ mãi nét trẻ trung rạng ngời làm cho bất cứ phụ nữ nào cũng tò mò muốn biết.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất