Mỹ có thể sẽ chứng kiến mùa cúm nghiêm trọng nhất trong nhiều thập kỉ

Nước Mỹ có thể sẽ chứng kiến một trong những mùa cúm tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ, theo bác sĩ hàng đầu của Mỹ.

01:30 05/01/2020

Nước Mỹ có thể sẽ chứng kiến một trong những mùa cúm tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ, theo bác sĩ hàng đầu của Mỹ.

Tiến sĩ Anthony Fauci, giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh Truyền nhiễm Quốc gia, cho biết tuy không thể dự đoán được dịch cúm sẽ diễn ra như thế nào, tình hình hiện nay dự đoán nó có thể nghiêm trọng như mùa cúm 2017-2018, theo thống kê của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC).

"Các chỉ số ban đầu cho thấy đây sẽ là một dịch cúm tồi tệ," Fauci nói.

Mùa cúm năm nay có thể nghiêm trọng như năm 2017-2018.

Cho đến nay tại Mỹ, có ít nhất 2,900 người đã tử vong vì cúm, theo dữ liệu công bố hôm thứ Sáu của CDC. Các trường hợp mắc bệnh cúm và nhập viện vì cúm cũng tăng mạnh kể từ khi mùa cúm bắt đầu vào tháng 10. CDC ước tính đã có ít nhất 6,4 triệu người mắc bệnh và 55,000 ca phải nhập viện.

Ông Fauci mong sự gia tăng mạnh mẽ này có thể sớm dừng lại. Ông đã so sánh mùa cúm hiện tại với hai trong số những năm nghiêm trọng nhất trong những thập kỷ gần đây. Trong biểu đồ bên dưới, được thiết kế bởi CNN dựa trên dữ liệu CDC, đường màu đỏ biểu thị hoạt động của cúm từ ngày 29 tháng 9 đến ngày 28 tháng 12. Các dòng khác biểu thị mùa cúm 2014-2015 và 2017-2018.

Biểu đồ so sánh các dịch cúm nghiêm trọng nhất tại Mỹ.

Cho đến nay, mùa cúm hiện tại đã vượt qua giai đoạn 2014-2015 và đang có xu hướng tăng lên theo mức của giai đoạn nguy hiểm 2017-2018.

Mùa cúm đặc biệt nguy hiểm đối với trẻ em. Tính đến ngày 28 tháng 12 đã có 27 trường hợp trẻ bị tử vong được báo cáo. Đây là con số cao nhất vào thời điểm này trong mùa kể từ khi CDC bắt đầu theo dõi 17 năm trước.

Một lý do khiến cúm rnguy hiểm đối với trẻ em là do trẻ dễ bị nhiễm cúm B. So với cúm A, cúm B tương đối ổn định và không thay đổi nhiều từ năm này sang năm khác, vì vậy nhiều người trưởng thành có khả năng miễn dịch với chúng sớm hơn trong cuộc sống.

CDC khuyến cáo mọi người trên 6 tháng tuổi nên tiêm phòng cúm.

Mai Dung - Tinnuocmy.com

Tags:
Nguy cơ Mỹ - Iran chiến tranh

Nguy cơ Mỹ - Iran chiến tranh

Vụ không kích nhằm vào tướng Qassem Soleimani có thể là "giọt nước tràn ly" đẩy Mỹ và Iran vào một cuộc xung đột trực diện.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất