Mỹ có thể tăng visa H2-B trong năm nay

Số công nhân nước ngoài làm việc tạm thời tại Mỹ trong năm nay có thể tăng, theo dự luật chi tiêu đang được Quốc hội cân nhắc.

21:00 24/03/2018

Công nhân Mexico, trong chương trình lao động khách mời mùa vụ theo diện visa H2B, đang chế biến cua tại công ty A.E. Phillips & Son Inc., bang Maryland.

Dự luật trị giá 1,3 ngàn tỷ đô la bao gồm một điều khoản mà qua đó có thể gia tăng số visa H2-B quy định mỗi năm cho những người lao động không phải trong lĩnh vực nông trại.

Dự luật nêu rõ số visa có thể được tăng nếu Bộ An ninh Nội địa và Bộ Lao động xác định rằng nhu cầu của các doanh nghiệp Mỹ không thể được đáp ứng trong năm tài khóa 2018 với lực lượng nhân công nội địa.

Luật sư di trú David Biers thuộc Viện CATO cho biết dự luật này có thể ‘nhân đôi chương trình [H2-B].’ Số lượng giới hạn tối đa của visa H2-B hiện thời là 66 ngàn.

Chương trình visa H2-B cho phép doanh nghiệp Hoa Kỳ đem vào Mỹ nhân công nước ngoài trên căn bản tạm thời nếu chứng minh được là không thể tìm kiếm được nhân công cần thiết trên thị trường nội địa.

“Dù chương trình H2-B có hạn ngạch nhất định nhưng các chủ doanh nghiệp không đạt tới mức trần trong thập niên,” luật sư Biers viết trên tờ Dallas News, “và kể từ đó tới nay Quốc hội đã nhiều lần tạm thời tăng mức giới hạn.”

Không có giới hạn tối đa cho con số visa H2-A phân bổ cho các lao động tạm thời trong lĩnh vực trang trại, luật sư Biers cho biết. Ông Biers lập luận rằng tăng số lượng visa tạm thời giúp giảm tình trạng vượt biên bất hợp pháp tại đường biên giới Mỹ-Mexico.

Những người phản đối visa lao động tạm thời nói rằng chương trình visa này làm mất công ăn việc làm của người lao động Mỹ.

Cả hai phe Cộng hòa và Dân chủ đều ủng hộ việc gia tăng số lượng visa H2-B.

Nguồn: voatiengviet.com

Tags:
Cảnh sát Mỹ chặn người chạy quá tốc độ lại nhưng không phạt mà còn thắt hộ cà vạt

Cảnh sát Mỹ chặn người chạy quá tốc độ lại nhưng không phạt mà còn thắt hộ cà vạt

Bị cảnh sát chặn lại là việc mà không một người lái xe nào muốn gặp phải, bởi vì thông thường là do mình vi phạm luật giao thông nên mới bị chặn. Nhưng trong vụ việc cảnh sát ở Wisconsin (Mỹ) chặn xe của một sinh viên chạy quá tốc độ thì diễn ra một cảnh tượng ấm lòng và được máy quay trên xe cảnh sát ghi lại.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất