Mỹ có thêm 16 người chết vì cúm

Trung Tâm Phòng Ngừa Bệnh Tật (CDC) cho biết có thêm 16 trường hợp chết vì cúm trong bản báo cáo hàng tuần, được đưa ra hôm Thứ Sáu, như vậy là tổng cộng 53 trường hợp trong mùa cúm năm nay, bắt đầu từ Tháng Mười năm ngoái, theo CNN.

03:51 05/02/2018

Theo bản báo cáo, bệnh cúm hiện lan rộng sang 48 tiểu bang và Puerto Rico. Hai tuần trước, cúm lan tới 49 tiểu bang. Oregon và Hawaii là hai tiểu bang mà cúm đang giảm tính tới ngày 27 Tháng Giêng.

“Dữ kiện mới nhất của chúng tôi cho thấy cúm vẫn còn mạnh và lan rộng hầu hết nước Mỹ,” Bác Sĩ Anhe Schuchat, quyền giám đốc CDC, nói. “Cho tới nay, số người vào bệnh viện là cao nhất kể từ khi chúng tôi theo dõi, tính từ năm 2010.”

“Năm nay rất khó khăn,” bà nói.

Cúm làm hệ thống hô hấp nhiễm trùng, và có thể dẫn đến cái chết.

CDC cũng ghi nhận số người bị nhiễm cúm đến bác sĩ hoặc vào bệnh viện gia tăng, 7.1% trong tuần lễ chấm dứt vào ngày 27 Tháng Giêng, so với 6.5% của tuần lễ trước đó.

“May mắn là cúm chưa đến mức cao nhất,” bà Kristen Nordlund, phát ngôn viên CDC, nói. “Thật ra, vấn đề ở đây là, vẫn còn nhiều tuần nữa mới biết được.”

Bác Sĩ Schuchat nói rằng vẫn còn hy vọng trong bản báo cáo mới nhất.

“Trong hai tuần liên tiếp có dấu hiệu cho thấy cúm ở miền Tây Hoa Kỳ có thể giảm bớt,” bà nói. “Tuy nhiên, chúng ta vẫn chưa hoàn toàn thoát khỏi dịch cúm năm nay.”

Tags:
Cách chống lại cảm cúm bằng sữa chua theo cách của người Mỹ

Cách chống lại cảm cúm bằng sữa chua theo cách của người Mỹ

Các nhà khoa học Mỹ rất lạc quan về tác dụng của sữa chua trong việc tăng cường sức đề kháng và giải cảm.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất