Mỹ: Con đá ghế phía trước, gia đình bị đuổi khỏi máy bay

Một gia đình 5 người gồm 3 trẻ em đã bị hãng hàng không JetBlue (Mỹ) đuổi ra khỏi máy bay vì sự cố liên quan đến một em bé.

13:30 21/07/2017

Gia đình anh chị Tamir Raanan và Mandy Ifrah. Ảnh: click2houston.com

Vụ việc xảy ra vào ngày 21-6 trên chuyến bay từ TP Fort Lauderdale, bang Florida đến TP New York – Mỹ.

Theo thông cáo báo chí từ luật sư, vợ chồng anh chị Tamir Raanan và Mandy Ifrah cho biết trong lúc máy bay sắp cất cánh thì đứa con 1 tuổi của họ, tên Eden, bắt đầu đá vào lưng ghế phía trước.

Vì vậy, cô Ifrah và nữ hành khách ngồi phía trên có “trao đổi với nhau vài lời” trước khi người phụ nữ này chuyển sang ngồi ghế trống bên cạnh. Gia đình cô Ifrah khẳng định rằng họ đã xin lỗi nữ hành khách trên nhưng một tiếp viên hàng không đã yêu cầu phi công quay trở lại cửa rồi đưa gia đình họ ra khỏi máy bay.

Tuy nhiên, trong thông báo gửi cho đài ABC News, hãng JetBlue khẳng định vụ việc rất nghiêm trọng vì nữ hành khách bị gia đình Ifrah “đe dọa và xúc phạm”.

Được biết, một tiếp viên đã yêu cầu gia đình này ra khỏi máy bay để nói chuyện về những gì đã xảy ra nhưng họ liên tiếp từ chối. Vì vậy, phi hành đoàn buộc phải mời tất cả các hành khách khác ra ngoài và nhờ nhân viên an ninh đưa gia đình cô Ifrah đi.

Máy bay của hãng JetBlue Ảnh: NBC Miami

Sau đó, vợ chồng này cho biết chiếc máy bay khởi hành đi New York cùng với hành lý của họ, trong đó bao gồm cả quần áo và đồ dùng em bé, khiến họ phải ở lại qua đêm mà không có đồ thay.

Theo thông cáo báo chí của gia đình, khi quay lại sân bay vào ngày hôm sau, một đại diện của hãng JetBlue thông báo họ “bị cấm lên tất cả chuyến bay sau này của hãng” nhưng không giải thích lý do.

Anh Raanan và vợ phải mất 1 tuần mới lấy lại được tất cả hành lý.

Hai vợ chồng khẳng định hãng JetBlue không thông báo lý do vì sao họ bị đuổi khỏi máy bay hoặc bị cấm lên các chuyến bay khác của hãng trong tương lai. Luật sư của gia đình cũng phủ nhận cáo buộc của JetBlue rằng họ “sử dụng những từ ngữ xúc phạm và đe dọa bạo lực”.

Trong khi đó, JetBlue cho biết các hành khách bị đưa ra khỏi máy bay vì hành vi của 2 người lớn và hãng đang điều tra xem điều này có khiến vợ chồng cô Ifrah bị cấm trong những chuyến bay tiếp theo hay không.

Dù gọi cách xử lý của JetBlue là “không chuyên nghiệp và liều lĩnh” nhưng đến sáng 19-7, gia đình cô Ifrah vẫn chưa đâm đơn kiện hãng hàng không.

Theo NLĐ

Tags:
Dân chúng Úc sửng sốt trước tin đồng hương bị cảnh sát Mỹ bắn chết

Dân chúng Úc sửng sốt trước tin đồng hương bị cảnh sát Mỹ bắn chết

Nhiều chục bạn bè và thân nhân của bà Justine Damond, người phụ nữ Úc đã bị cảnh sát Hoa Kỳ bắn chết ở Minneapolis, hôm thứ tư 19/8 đã tụ tập trên bãi biễn Freshwater Beach ở Sydney, với nhiều đèn cầy và hoa để tưởng nhớ đến bà.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất