Mỹ công bố hỗ trợ Việt Nam khắc phục hậu quả bão Damrey

Theo Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội, tân Đại sứ Daniel Kritenbrink ngày 10.11 công bố khoản viện trợ trị giá hơn 1 triệu USD cho hoạt động cứu trợ khẩn cấp và hỗ trợ công tác giảm nhẹ rủi ro thiên tai.

11:00 12/11/2017

Bão số 12 (bão Damrey) đổ bộ vào Việt Nam hôm 4.11. với sức gió hơn 135 km/giờ, tâm bão cách thành phố Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) khoảng 50 km về phía nam và gây hậu quả vô cùng nặng nề ở nhiều địa phương.

Hình ảnh hoang tàn tại TX.Ninh Hoà (Khánh Hòa) sau khi bão số 12 quét qua. Ảnh: Ngọc Dương

“Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ (USAID) sẽ cung cấp khoản hỗ trợ trị giá 250.000 USD để đưa hàng hóa và vật dụng thiết yếu đến với người dân tại các vùng chịu ảnh hưởng nặng nề của bão Damrey”, theo Đại sứ Mỹ.

Ông cho biết thêm một khoản hỗ trợ khác trị giá 800.000 USD đã được trao cho Hội Chữ thập đỏ Việt Nam vào tháng trước để thực hiện các hoạt động sẵn sàng ứng phó thiên tai tại Việt Nam và hoạt động này sẽ mang lại lợi ích trực tiếp cho khoảng 13.700 người và lợi ích gián tiếp cho khoảng 30.000 người tại ba tỉnh.

Từ năm 2000, USAID thông qua Văn phòng Hỗ trợ phòng chống thiên tai nước ngoài (OFDA) đã cung cấp hơn 20 triệu USD để thực hiện cứu trợ khẩn cấp và hỗ trợ quản lý rủi ro thiên tai tại Việt Nam.

Thụy Miên

Nguồn: Thanh Niên

Tags:
Khi Tổng thống Trump bước vào hội trường APEC, tất cả mọi người đã làm gì?

Khi Tổng thống Trump bước vào hội trường APEC, tất cả mọi người đã làm gì?

Sức nóng của Tổng thống Trump một lần nữa được thể hiện khi ông phát biểu tại hội nghị cấp cao APEC.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất