Mỹ: Đám cưới lãng mạn thành thảm họa “siêu lây nhiễm” Covid-19

Một đám cưới lãng mạn với hoa tươi, bánh kem 3 tầng… trong khung cảnh nên thơ của thị trấn Millinocket, bang Maine – Mỹ đã trở thành thảm họa khi đám đông phớt lờ các quy tắc phòng chống Covid-19.

05:00 03/09/2020

Khoảng 65 gia đình và bạn bè đã tập trung tại nhà hàng Big Moose Inn để chia vui cùng cô dâu chú rể vào ngày 7-8. 

Con số này đã vượt qua giới hạn quy định không tụ tập quá 50 người tại các sự kiện trong nhà trong mùa Covid-19 của bang Maine.

Họ không đeo khẩu trang và cũng chẳng duy trì khoảng cách với nhau. 

Mọi chuyện diễn ra suôn sẻ trong niềm hân hoan của mọi người… cho đến ngày hôm sau, khi một khách mời biểu hiện triệu chứng Covid-19. Điều tương tự xảy ra không lâu sau đó với những người khác.

Mỹ: Đám cưới lãng mạn thành thảm họa “siêu lây nhiễm” Covid-19 - Ảnh 1.

Đến cuối tháng 8, giới chức Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) bang Maine thông báo ít nhất 87 trường hợp nhiễm Covid-19 liên quan đến đám cưới nêu trên, trong đó có cụm dịch mới tại một nhà tù và một viện dưỡng lão ở hạt York, cách lễ đường hơn 320 km.

Cũng giống như một hội nghị công nghệ sinh học ở TP Boston và một buổi tập luyện thanh nhạc ở bang Washington, đám cưới trên đã trở thành điều được mô tả là "sự kiện siêu lây nhiễm" – nhiều khả năng bắt nguồn từ một cá nhân nhiễm virus nhưng không biểu hiện triệu chứng.

"Điều lẽ ra phải là những ký ức lâu dài về một ngày hoàn hảo đã bị hủy hoại bởi đại dịch khủng khiếp và hậu quả của nó. 

Tất cả chúng ta phải hy sinh lợi ích riêng cho đến khi Covid-19 được kiểm soát, bao gồm những sự kiện có thể hoãn đến một thời điểm an toàn hơn" – ông Bob Peterson, giám đốc điều hành Bệnh viện khu vực Millinocket, nói.

Mỹ: Đám cưới lãng mạn thành thảm họa “siêu lây nhiễm” Covid-19 - Ảnh 2.

Cũng theo bệnh viện này, một người phụ nữ đã thiệt mạng vào ngày 21-8 dù không tham gia lễ cưới. Bà được cho là đã tiếp xúc với một người tham dự. Chồng của bà hiện cũng được điều trị Covid-19 tại bệnh viện này.

Giới chức bang Maine vẫn đang tiến hành điều tra nhưng họ đã thông báo với nhà hàng Big Moose Inn về 3 sai phạm: cho phép tụ tập quá đông người, không triển khai biện pháp duy trì khoảng cách 1,8 m giữa những người tham dự lễ cưới và không thu thập thông tin liên lạc của khách mời.

Link nguồn: https://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/my-dam-cuoi-lang-man-thanh-tham-hoa-sieu-lay-nhiem-covid-19-20200901094155927.htm

Tags:
Mỗi người Mỹ sẽ có thể phải tiêm vắc-xin phòng Covid-19 hai lần

Mỗi người Mỹ sẽ có thể phải tiêm vắc-xin phòng Covid-19 hai lần

Khi vắc-xin Covid-19 được tung ra thị trường, mọi người có thể sẽ phải tiêm hai liều chứ không chỉ một - và điều đó có thể gây ra các vấn đề thực sự.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất