Mỹ đang theo dõi dân quân Trung Quốc ở Biển Đông

Cảnh sát biển Hoa Kỳ đang theo dõi hoạt động xâm nhập của lực lượng dân quân Trung Quốc ở Biển Đông, một quan chức cho biết hôm thứ Ba (11/6), báo Rappler của Philippines đưa tin.

12:30 12/06/2019

“Chúng tôi đã theo dõi lực lượng dân quân và một số hoạt động”, Phó Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển Thái Bình Dương Hoa Kỳ Linda Fagan nói với các phóng viên trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại từ trụ sở ở Alameda, California.

Động thái này diễn ra sau khi các tàu dân quân Trung Quốc xuất hiện với tần suất gia tăng ở ngoài khơi các đảo thuộc Philippines, một đồng minh lâu năm của Hoa Kỳ.

Ngư dân Philippines đã báo cáo về việc họ bị quấy rối trong các cuộc chạm trán với tàu Trung Quốc. Mới hôm thứ Hai, Cảnh sát biển Philippines đã phát hiện một tàu chiến và tàu bán quân sự của Trung Quốc tại bãi cạn Scarborough.

Bà Fagan nhấn mạnh cảnh sát biển Hoa Kỳ có hai đặc điểm, nó hoạt động với Lực lượng Vũ trang Hoa Kỳ, nhưng đồng thời, nó cũng thực thi luật pháp Hoa Kỳ và quốc tế.

Bà Fagan nói rằng họ có thể giúp các nước đang gặp khó khăn bằng cách gửi “một nhóm nhỏ” chuyên gia đến đào tạo cho các nhân viên tuần tra bờ biển địa phương.

Bà cho biết mục tiêu của cuộc huấn luyện là “bảo vệ chống lại sự xâm nhập của ngư dân” và “củng cố năng lực, thẩm quyền và khả năng tự tạo, bảo vệ chủ quyền của chính họ.”

Thu Phương

Tags:
Sở hữu thẻ xanh có điều kiện có thể bảo lãnh người thân sang Mỹ hay không?

Sở hữu thẻ xanh có điều kiện có thể bảo lãnh người thân sang Mỹ hay không?

Có khá nhiều thắc mắc về việc công dân Việt Nam sang Mỹ theo diện visa kết hôn, được cấp thẻ xanh có điều kiện (chưa có thẻ xanh vĩnh viễn) có được bảo lãnh người thân sang Mỹ được.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất