Mỹ: Đảo mới bất ngờ ‘mọc lên’ ngoài biển

Dân địa phương cũng như khách du lịch đang rất hào hứng với một hòn đảo mới toanh xuất hiện ngoài khơi bang Bắc Carolina – Mỹ.

06:09 29/06/2017

Đảo Shelly Island. Ảnh: Chad Koczera
Đảo Shelly Island. Ảnh: Chad Koczera

Nhờ vào những đợt triều hay thay đổi của Đại Tây Dương mà những người yêu thích du lịch có thể đi bộ thẳng ra hòn đảo mới hình thành có tên Shelly Island.

“Đó là một khu vực năng động. Nhờ vào 2 dòng chảy khác nhau là Gulf Stream và Labrador Current, bãi cát trên đảo luôn thay đổi và chuyển động” – ông Mark Dowdle, một quan chức cơ quan giám sát hòn đảo, trả lời đài ABC News.

Theo lời ông Dowdle, hòn đảo mới dài khoảng 1,6 km và rộng hàng trăm m đang rất được nhiều người ưa thích. Những người đến thăm thường sưu tập nhiều loại vỏ sò trôi dạt lên bờ hoặc tản bộ dọc bờ biển.

Ông Bill Smith, chủ tịch một hiệp hội bảo tồn bãi biển ở bang Bắc Carolina, tiết lộ: “Về mặt lịch sử, khu vực này cũng là một nơi rất tốt để đánh bắt cá”.

Tuy nhiên, ông Smith cảnh báo rằng cũng vì lý do này mà những người tham quan nên thận trọng khi đi bộ đến hòn đảo.

Trong thực tế, hiệp hội này đã đưa ra rất nhiều cảnh báo cho những ai muốn dành mùa hè khám phá hòn đảo mới: “Một bãi cát lớn vừa hình thành tại mũi Cape Point và tạo ra hòn đảo mới. Nó có thể tiếp tục phát triển trong tương lai hoặc sẽ biến mất trong thời gian ngắn”.

“Nếu muốn đến hòn đảo, hãy đi cùng bạn bè và đừng đi một mình. Nếu muốn bơi ra đó, hãy dùng các thiết bị nổi như ván lướt và mặc áo phao” – ông Dowdle cũng khuyến cáo.

Ông Dowdle cho biết thêm đây là hòn đảo mới và đang thu hút nhiều sự chú ý nhưng vẫn còn rất nhiều bãi biển đẹp khác tại Cape Hatteras, trong đó có một số bãi biển có lực lượng cứu hộ.

Theo NLĐ

Tags:
Google dính án phạt kỷ lục từ EU vì 'dìm hàng' đối thủ trên kết quả tìm kiếm

Google dính án phạt kỷ lục từ EU vì "dìm hàng" đối thủ trên kết quả tìm kiếm

Liên minh Châu Âu (EU) vừa phạt Google khoản tiền kỷ lục lên tới 2,42 tỷ euro (2,7 tỷ USD) vì vi phạm luật chống độc quyền.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất