Mỹ: Đẩy mạnh quản lí các chương trình Visa không định cư

Những thay đổi được đề xuất đối với Mẫu đơn DS-160 sẽ bao gồm các khía cạnh “tiêu cực” trong tất cả các đơn xin visa không định cư. Công chúng cho đến ngày 29 tháng 5 năm 2018, để gửi ý kiến ​​cho đề xuất của chính quyền Trump.

21:00 10/05/2018

Đơn đăng ký trực tuyến cho visa không định cư (DS-160) được sử dụng để thu thập thông tin tiểu sử từ các cá nhân tìm kiếm visa không định cư. Viên chức lãnh sự sử dụng thông tin được thu thập để xác định điều kiện của người nộp đơn để xin thị thực. Mẫu đơn DS-156 được yêu cầu theo quy định của tất cả các đương đơn xin thị thực không định cư, những người không sử dụng Đơn xin Thị thực Không định cư trực tuyến (Mẫu DS-160). Các bài đăng sẽ sử dụng DS-156 trong những trường hợp giới hạn khi DS-160 không có sẵn, như được nêu dưới đây, để gợi ra thông tin cần thiết để xác định điều kiện thị thực của người nộp đơn

Người nộp đơn xin visa sẽ phải nộp năm năm xử lý truyền thông xã hội trên các nền tảng cụ thể và năm năm số điện thoại và địa chỉ email, thông tin về du lịch quốc tế và bất kỳ lịch sử gia đình nào tham gia khủng bố. Người nộp đơn xin thị thực ngoại giao sẽ được miễn khỏi bộ sưu tập này.

Các nhà phê bình, nâng cao mối quan tâm về quyền riêng tư, lưu ý những thay đổi như vậy có thể có tác động lạnh đến quyền tự do ngôn luận và liên kết của công dân Hoa Kỳ cũng như các cá nhân sinh ra ở nước ngoài.

Chính quyền lập luận rằng việc đặt ra những câu hỏi này là cần thiết cho an ninh quốc gia. Những thay đổi này phù hợp với một trong những mệnh lệnh điều hành ban đầu của Tổng thống Donald Trump: Bảo vệ quốc gia khỏi việc xâm nhập khủng bố nước ngoài vào Hoa Kỳ, còn được gọi là Lệnh Ban Điều hành Du lịch và Bản ghi nhớ Tổng thống về các Giao thức và Thủ tục Tăng cường Thị thực và Khác Lợi ích nhập cư. Với bản ghi nhớ đó, Tổng thống đã ra lệnh cho Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và An ninh Nội địa, tham vấn với Tổng chưởng lý, để “thực hiện các quy trình và thủ tục càng sớm càng tốt trong bản án của họ sẽ tăng cường sàng lọc và xem xét đơn xin thị thực và tất cả các di dân khác lợi ích, để tăng sự an toàn và an ninh của người dân Mỹ.” các thủ tục mới là tập trung , một phần, trên“đảm bảo việc thu đúng đắn của tất cả các thông tin cần thiết để một cách nghiêm ngặt đánh giá tất cả căn cứ của việc không thể nhận hoặc deportability, hoặc căn cứ cho từ chối các lợi ích nhập cư khác. ”

Câu hỏi bảo mật bổ sung lần đầu tiên được giới thiệu bởi Bộ trưởng Ngoại giao Rex Tillerson là tùy chọn. Trong dây cáp cho Lãnh sự quán, Tillerson khuyên các nhân viên rằng, theo quyết định của họ, họ có thể chọn sử dụng các câu hỏi bổ sung để sàng lọc một số quần thể nhất định có thể làm tăng mối lo ngại về an ninh. Các DS-5535, câu hỏi bổ sung cho Người nộp đơn Visa , được giới thiệu cho mục đích đó.

Mặc dù DS-5535 là chi tiết hơn, làm cho các câu hỏi kiểm tra bổ sung bắt buộc đối với tất cả các đương đơn xin thị thực không di dân có thể sẽ làm chậm quá trình xin thị thực.Bộ cũng đang sửa đổi bộ sưu tập để thêm một số câu hỏi bổ sung cho người nộp đơn xin visa không định cư. Một câu hỏi liệt kê nhiều nền tảng truyền thông xã hội và yêu cầu người nộp đơn cung cấp bất kỳ số nhận dạng nào được người nộp đơn sử dụng cho các nền tảng đó trong năm năm trước ngày nộp đơn. Các nền tảng được liệt kê có thể được Sở cập nhật bằng cách thêm hoặc xóa nền tảng. Các nền tảng bổ sung sẽ chỉ được thêm vào nếu bộ sưu tập phù hợp với các cách sử dụng được mô tả trong Tuyên bố hỗ trợ và sau khi Văn phòng quản lý và phê duyệt ngân sách.

Ngoài ra, người nộp đơn sẽ được cung cấp tùy chọn cung cấp thông tin về bất kỳ số nhận dạng truyền thông xã hội nào liên quan đến bất kỳ nền tảng nào khác ngoài các nền tảng được liệt kê mà người đăng ký đã sử dụng trong năm năm qua. Bộ sẽ thu thập thông tin này từ những người nộp đơn xin thị thực để xác định danh tính và các mục đích thẩm định dựa trên các tiêu chuẩn đủ điều kiện thị thực theo luật định; tuy nhiên, Bộ dự định không thường xuyên đặt câu hỏi về người nộp đơn xin phân loại visa cụ thể, chẳng hạn như hầu hết các đương đơn xin thị thực chính thức và ngoại giao.

Các thông tin như số điện thoại được sử dụng, địa chỉ email và du lịch quốc tế; cho dù người nộp đơn đã bị trục xuất hoặc bị xóa khỏi bất kỳ quốc gia nào; và liệu các thành viên gia đình được chỉ định có liên quan đến các hoạt động khủng bố hay không. Ngoài ra, một số đương đơn xin thị thực E-không định cư sẽ được hỏi họ liệu có phải là thương nhân hiệp định chính có được cấp thị thực hay không. Tuyên bố “Ký tên và Gửi” sẽ cung cấp cho người nộp đơn thông tin bổ sung liên quan đến việc chỉnh sửa hồ sơ trong cơ sở dữ liệu Điều tra Liên bang. Cuối cùng, các mẫu đơn xin visa được sửa đổi sẽ bao gồm các thông tin bổ sung liên quan đến việc kiểm tra y tế thị thực mà một số ứng viên có thể phải trải qua. Các chi tiết bổ sung về các thay đổi có sẵn trong các tài liệu hỗ trợ.

Nguồn: Visa Hoa Kỳ

Tags:
Ngoại trưởng Mỹ gọi nhầm họ của Kim Jong-un

Ngoại trưởng Mỹ gọi nhầm họ của Kim Jong-un

Mike Pompeo nhầm lẫn giữa họ và tên của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un khi nhắc đến ông trước truyền thông.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất