Mỹ di tản công dân trên du thuyền Diamond Princess kẹt ở Nhật

Chính quyền Mỹ sẽ di tản công dân và gia đình họ đang bị kẹt trên du thuyền Diamond Princess có nhiều người bị nhiễm virus COVID-19 và đang neo ở hải cảng Yokohama, Nhật, từ hôm 3 Tháng Hai tới nay, theo nhật báo The Wall Street Journal hôm Thứ Sáu, 14 Tháng Hai.

09:00 16/02/2020

Khoảng 380 người Mỹ trên du thuyền này sẽ được chở bằng hai chuyến bay từ Nhật về Mỹ, sớm nhất là sáng Chủ Nhật, WSJ cho biết, dựa theo một giới chức của Trung Tâm Phòng Ngừa Bệnh Tật Hoa Kỳ (CDC).

Du thuyền này, có khoảng 3,700 người, gồm 2,700 du khách và 1,000 nhân viên, bị cách ly trong hai tuần qua, sau khi có một du khách bước xuống Hồng Kông và người này sau đó bị phát hiện nhiễm virus COVID-19.

Du thuyền Diamond Princess bị kẹt ở Yokohama, Nhật. (Hình: AP Photo/Eugene Hoshiko)

Hiện nay, trên du thuyền này có 218 người nhiễm virus, và tất cả mọi người ngày càng xuống tinh thần và lo lắng vì chính phủ Nhật không cho họ lên bờ.

Ban đầu, Bộ Y Tế Nhật định giữ tất cả mọi người trên du thuyền cho đến Thứ Tư tuần tới khi mà thời hạn cách ly chấm dứt.

Tuy nhiên, hôm Thứ Năm, bộ này quyết định để những người từ 80 tuổi trở lên mà có bệnh khác trước đó hoặc ở trong các phòng không có cửa sổ, cùng với người cùng phòng, được lên bờ sau khi kiểm dịch.

Các giới chức CDC lâu nay vẫn theo dõi sát tình hình du thuyền Diamond Princess và nói họ đang làm việc với phía Nhật để bảo vệ sức khỏe công dân Mỹ.

Công dân Mỹ được di tản nhiều phần sẽ được đưa đến căn cứ Travis Air Force Base ở miền Bắc California, nơi họ sẽ được kiểm dịch một lần nữa.

Một số sẽ ở lại căn cứ này và bị buộc cách ly trong 14 ngày trong khi một số khác sẽ được đưa đến căn cứ Lackland Air Force Base ở San Antonio, Texas, để kiểm dịch, vẫn theo WSJ.

Quyết định di tản công dân Mỹ được thực hiện sau khi phía Nhật xác nhận số người trên du thuyền nhiễm virus COVID-19 ngày càng tăng, mặc dù không liên quan trực tiếp đến Trung Quốc, nơi dịch bệnh xuất phát và đang hoành hành dữ dội. (Đ.D.)

Tags:
Trúng độc đắc, chàng kỹ sư điện tiêu tiền như nước, yêu 150 cô bạn gái 1 năm

Trúng độc đắc, chàng kỹ sư điện tiêu tiền như nước, yêu 150 cô bạn gái 1 năm

Trong 1 năm, anh chàng cũng yêu tới 150 cô bạn gái. Tuy nhiên, cái quả cuối cùng mới khiến mọi người bất ngờ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất