Mỹ điều 6 tiêm kích tàng hình tới Bán đảo Triều Tiên

6 máy bay chiến đấu F-22 của Không quân Mỹ dự kiến tham gia cuộc tập trận chung Vigilant Ace giữa Hàn Quốc và Mỹ từ ngày 4-8/12.

14:30 25/11/2017

Yonhap ngày 23/11 đưa tin, Mỹ đang có kế hoạch đưa 6 tiêm kích tàng hình F-22 Raptor tới Hàn Quốc để tham gia một cuộc tập trận chung. Động thái này được cho là để tiếp tục gây áp lực lên Triều Tiên.

Tiêm kích tàng hình F-22 Raptor. Ảnh: Airman magazine.

“6 máy bay chiến đấu F-22 của Không quân Mỹ dự kiến tham gia cuộc tập trận chung Vigilant Ace giữa Hàn Quốc và Mỹ từ ngày 4-8/12”, Yonhap dẫn lời các quan chức giấu tên cho biết.

 

Theo các quan chức này, 6 chiếc tiêm kích nói trên sẽ bay đến Bán đảo Triều Tiên từ căn cứ không quân Kadena ở Okinawa, Nhật Bản và ở lại căn cứ không quân của Hàn Quốc trong suốt thời gian diễn ra cuộc tập trận.

Nguồn tin cũng cho biết thêm rằng có tới 4 máy bay tiêm kích tàng hình F-35A Lightning nhiều khả năng cũng sẽ được triển khai.

Trong khuôn khổ cuộc tập trận, phi đội máy bay của Mỹ sẽ phối hợp với các máy bay tiêm kích của Không quân Hàn Quốc thực hiện các bài tập thâm nhập vị trí kẻ thù và tấn công chính xác.

Đây sẽ là lần đầu tiên Mỹ triển khai cùng một lúc 6 máy bay Raptor tới bán đảo Triều Tiên. Với sức mạnh quân sự áp đảo của liên minh Mỹ-Hàn, động thái chắc chắn sẽ gây sức ép đối với Triều Tiên.

Hồi đầu tháng này, Mỹ cũng đã lần đầu tiên điều 3 tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân, bao gồm: USS Ronald Reagan, USS Nimitz và USS Theodore Roosevelt cùng lúc tới tập trận chung ở Thái Bình Dương sau một thập kỷ.

Hùng Cường

Nguồn: VOV

Tags:
Cảnh sát Beverly Hills điều tra 12 vụ tấn công tính dục

Cảnh sát Beverly Hills điều tra 12 vụ tấn công tính dục

Sở Cảnh Sát Beverly Hills đang điều tra 12 vụ tấn công tính dục, có liên quan đến kỹ nghệ giải trí, nhật báo The Los Angeles Times trích lời các giới chức cho biết hôm Thứ Tư, và sự kiện này có thể gây sốc trong thế giới điện ảnh Hollywood.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất