Mỹ điều tra ứng dụng điện thoại làm lộ căn cứ quân sự

Bộ Quốc phòng Mỹ đang xem xét vụ căn cứ của Mỹ và lực lượng đồng minh tại nhiều nơi bị lộ vì một ứng dụng điện thoại.

10:30 30/01/2018

Tuyến đường chạy bộ trong ứng dụng hé lộ cơ sở của Cục tình báo trung ương Mỹ ở Somalia. Ảnh chụp màn hình ứng dụng Strava Labs. 

Tuyến đường chạy bộ trong ứng dụng hé lộ cơ sở của Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ ở Somalia. Ảnh chụp màn hình ứng dụng Strava Labs. 

"Chúng tôi sẽ xem xét chính sách của cả bộ để đảm bảo an ninh chiến dịch và bảo vệ lực lượng quân sự", AFP dẫn lời người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ Rob Manning ngày 29/1.

Ứng dụng theo dõi sức khỏe Strava Labs cung cấp bản đồ hiển thị hoạt động của người dùng trên khắp thế giới với độ chính xác cao và đã vô tình làm lộ hàng loạt căn cứ quân sự của Mỹ, liên minh chống quốc tế chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Afghanistan, Iraq và Syria.

Bản đồ trong ứng dụng hiện rõ tuyến đường binh sĩ di chuyển khỏi căn cứ khiến các chuyên gia lo ngại quân địch có thể dùng chúng để lên kế hoạch đánh bom hay tập kích. Jeffrey Lewis, giám đốc Viện nghiên cứu Middlebury về không phổ biến vũ khí hạt nhân ở Đông Á, nhận xét vụ lộ thông tin này là "một cơn ác mộng về an ninh".

Trước mắt, Bộ Quốc phòng Mỹ khuyên các nhân viên cài đặt chế độ riêng tư trên ứng dụng và mạng không dây. Những ứng dụng tương tự "bị cấm sử dụng tại những khu vực nhất định ở Lầu Năm Góc, trong các hoạt động nhất định ", người phát ngôn nói.

Hiện chưa có thông tin Lầu Năm Góc yêu cầu hãng Strava Labs phải gỡ ứng dụng.

Tags:
Little Saigon: Cháy nhà trong khu mobile home người cao tuổi

Little Saigon: Cháy nhà trong khu mobile home người cao tuổi

Một vụ cháy xảy ra trong khu mobile home trên đường First, Santa Ana vào lúc 11 giờ 45 sáng Chủ Nhật, 28 Tháng Giêng, khiến một ngôi nhà bị cháy rụi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất