Mỹ điều tra vụ xe điện cân bằng cháy làm 2 trẻ em thiệt mạng

Nhà chức trách Mỹ quyết định mở cuộc điều tra liên bang quanh vụ hỏa hoạn bắt nguồn từ sự cố với chiếc xe điện cân bằng làm 2 trẻ em 3 tuổi và 10 tuổi thiệt mạng.

20:30 20/03/2017

Truyền thông địa phương cho biết, vụ hỏa hoạn xảy ra tại Harrisburg, Pennsylvania hôm 10/3 làm một em bé 3 tuổi tử vong tại chỗ. Nạn nhân thứ 2, Savannah Dominick, 10 tuổi, qua đời tại bệnh viên hôm 16/3 do bỏng 95% cơ thể.

Nguyên nhân của vụ cháy bắt nguồn từ chiếc xe điện tự cân bằng. Đây cũng là vụ việc chết người đầu tiên liên quan tới thiết bị này được ghi nhận.

Ngày 19/3, Ủy ban Bảo vệ người tiêu dùng Mỹ đã quyết định mở cuộc điều tra liên bang nhằm vào vụ việc. Cơ quan này sẽ xác định mức độ an toàn của những chiếc xe điện cân bằng.

Thiết bị từng buộc phải thu hồi trên diện rộng trong năm ngoái vì hàng loạt sự cố. Nguyên nhân của đợt thu hồi bắt nguồn từ pin và cơ chế hoạt động của thiết bị này được đánh giá là thiếu an toàn.

chay1
Hiện trường vụ hỏa hoạn bắt nguồn từ xe điện cân bằng làm 2 trẻ em thiệt mạng. Ảnh: Mashable

Dù xe điện cân bằng là thiết bị giải trí hút người sử dụng ở Mỹ nhưng các hãng hàng không và vận tải công cộng đã cấm hành khách mang theo thiết bị này vì những lo ngại liên quan tới vấn đề an toàn.Thượng nghị sĩ Robert P. Casey, Jr. của bang Pennsylvania và Amy Klobuchar của bang Minnesota đã lên tiếng về mối nguy hiểm từ xe điện tự cân bằng, đồng thời yêu cầu làm sáng tỏ,  thậm chí thu hồi trên diện rộng thiết bị nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Trước vụ việc đau lòng hôm 10/3, nhiều người đã lên tiếng cảnh báo về sự nguy hiểm của thiết bị này khi để trong nhà.

Pin không phải vấn đề của riêng xe điện cân bằng. Năm ngoái, Samsung buộc phải thu hồi siêu phẩm Galaxy Note 7 trên quy mô toàn cầu vì sự cố cháy nổ liên quan tới pin.

Tuy nhiên, hành động của hãng điện thoại Hàn Quốc được cho là phương pháp tích cực nhằm bảo vệ người tiêu dùng.

Theo Zing.Vn

Dở khóc dở cười với chiếc xe điện bị hack sạch phụ tùng, đến lốp cũng không tha

Dở khóc dở cười với chiếc xe điện bị hack sạch phụ tùng, đến lốp cũng không tha

Tiền không phải là vấn đề nhưng không có tiền thì cái gì cũng trở thành vấn đề. Đó chính là câu chuyện bi hài của chiếc xe máy điện bị bỏ hoang ở Công viên dọc bờ sông ở thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất