Mỹ đưa oanh tạc cơ ra Biển Đông, Trung Quốc nói gì?

Ngày 27/9, Trung Quốc thể hiện phản ứng gay gắt, phản đối hoạt động gần đây của máy bay Mỹ trên Biển Đông.

12:00 28/09/2018

Oanh tạc cơ B-52 của Mỹ
Oanh tạc cơ B-52 của Mỹ

Tại họp báo, Bộ Quốc phòng Trung Quốc chỉ trích các hành động Mỹ điều máy bay ném bom B-52 ra Biển Hoa Đông và Biển Đông của Mỹ gần đây là “khiêu khích” và cực lực phản đối mọi động thái tương tự như vậy.

Phản ứng trên được Bắc Kinh đưa ra chỉ 1 ngày sau khi người phát ngôn Lầu năm Góc Dave Eastburn chính thức thông báo, Mỹ đã điều một nhóm máy bay ném bom B-52 “tham gia vào hoạt động phối hợp, đã được lên lịch từ trước tại Biển Hoa Đông”, cùng nhiều chiến cơ của Nhật. Hoạt động này nhằm tái khẳng định “sự hiện diện liên tục của máy bay ném bom Mỹ trong khu vực, theo ông Eastburn.

Không chỉ vậy, ông Eastburn cũng cho biết, máy bay ném bom B-52 của Mỹ đã bay tới khu vực Biển Đông, một điểm nóng khác liên quan đến Trung Quốc, trong cùng ngày. Theo người phát ngôn Lầu Năm Góc, các oanh tạc cơ này thực hiện hoạt động thường lệ trong “không phận quốc tế”.

Trước đó, khi được hỏi liệu những động thái trên của B-52 có thổi bùng căng thẳng giữa Mỹ với Trung Quốc hay không, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis khẳng định, “tất cả không có gì bất thường, Mỹ cũng không đưa tàu di chuyển qua khu vực này”.

Trang Trần (Theo RT)

Nguồn: Giao Thông

Tags:
Bài báo khiến Trump cáo buộc Trung Quốc can thiệp bầu cử Mỹ

Bài báo khiến Trump cáo buộc Trung Quốc can thiệp bầu cử Mỹ

Việc Trung Quốc đăng bài trên trang quảng cáo của báo Mỹ khiến Trump tin rằng Bắc Kinh đang tìm cách gây tác động đến cử tri.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất