Mỹ dùng máy bay rải vắcxin phòng bệnh dại

800.000 bao nhỏ chứa vắcxin bệnh dại sẽ được máy bay thả trên diện tích gần 12.500 km2 của bang Ohio, cuối tuần này.

00:00 22/08/2019

Chiến dịch rải vắcxin bằng máy bay trực thăng hoặc máy bay nhỏ có tầm bay thấp, nhằm tạo "hàng rào miễn dịch" phòng ngừa bệnh dại lây lan ở bang Ohio. Bao "mồi", được gọi là ONRAB, bên trong chứa vắcxin bệnh dại, bên ngoài được bao phủ bởi một lớp sáp màu xanh có mùi thơm. Giới chức y tế nói ONRAB không nguy hại đến người và gia súc, vật nuôi trong nhà, tuy nhiên khuyến cáo không để trẻ em tiếp cận với bao đựng vắcxin đồng thời hướng dẫn phương pháp xử lý như rửa tay khi vô tình chạm vào.

Bao chứa vắcxin bệnh dại chỉ lớn hơn đồng xu một chút. Ảnh: NBC4. 

Bao chứa vắcxin bệnh dại chỉ lớn hơn đồng xu một chút. Ảnh: NBC4.

Vắcxin được thả xuống vùng đất tập trung nhiều động vật để tiêm chủng cho chúng. ONRAB giống như những miếng mồi thơm ngon sẽ vào bụng con vật giúp chúng có kháng thể chống lại bệnh dại.

Bệnh dại do virus dại gây ra ảnh hưởng đến động vật có vú bao gồm cả con người, 100% tử vong khi đã lên cơn dại. Virus bệnh dại có trong nước bọt của động vật bị nhiễm bệnh, thường gặp ở chó, mèo, gấu mèo, chồn hôi và dơi. Năm 2018, Mỹ phát hiện 12 loài động vật bị nhiễm virus dại biến thể từ gấu mèo. Năm 2019, hai trường hợp gấu mèo khác nhiễm virus tại các quận Ashtabula và Tuscarawas của Ohio.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Việt Nam nghiên cứu thử nghiệm thành công vắcxin phòng dịch tả lợn châu Phi

Việt Nam nghiên cứu thử nghiệm thành công vắcxin phòng dịch tả lợn châu Phi

Lợn nái khỏe được tiêm vắcxin, cho sống cùng lợn bị nhiễm bệnh, sau hơn hai tháng vẫn khỏe mạnh và đẻ con.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất