Mỹ duy trì lệnh cấm đuổi người thuê nhà trong giai đoạn dịch COVID-19

Ngày 30/6, Tòa án tối cao Mỹ quyết định không dỡ bỏ lệnh cấm đuổi người thuê nhà được áp dụng vào năm ngoái nhằm chống lại sự lây lan của dịch COVID-19 và ngăn chặn gia tăng tình trạng vô gia cư trong đại dịch.

22:00 30/06/2021

Lệnh cấm đuổi người thuê nhà của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC), có hiệu lực từ tháng 9/2020, sẽ được dỡ bỏ vào ngày 31/7 tới sau lần gia hạn mới nhất. Dù chính sách này vẫn chưa thực sự đảm bảo chắc chắn người thuê nhà được ở lại, nhưng nó đã giúp giảm số lượng hồ sơ xin hỗ trợ vì bị đuổi khỏi nơi ở tối thiểu một nửa trong khoảng thời gian đó so với giai đoạn bình thường. Lệnh cấm này đã được 3 lần gia hạn, một lần do Quốc hội và 2 lần do CDC quyết định.

Hồi tháng 5, Thẩm phán liên bang Dabney Friedrich ở thủ đô Washington đã ra phán quyết có lợi cho các chủ nhà vì cho rằng lệnh cấm trên vượt thẩm quyền của CDC song phán quyết này chưa được áp dụng trong khi chờ chính phủ kháng cáo. Các chủ nhà sau đó đã kháng cáo lên Tòa án tối cao sau khi một tòa phúc thẩm cấp thấp bác bỏ yêu cầu của họ về việc thúc đẩy phán quyết của bà Friedrich có hiệu lực. Tuy nhiên, với 5 phiếu thuận và 4 phiếu phản đối, các thẩm phán Tòa án tối cao Mỹ đã bác bỏ yêu cầu trên của nhóm chủ nhà. 

Ảnh minh họa: sun-sentinel.com

CDC cho biết 30 triệu đến 40 triệu người có nguy cơ bị đuổi ra khỏi nhà nếu không có lệnh cấm trên. Các nhóm vận động cho biết những người thuê nhà có thu nhập thấp là những đối tượng đặc biệt dễ bị tổn thương.

Tags:
Tỷ phú Hoàng Kiều livestream, hé lộ lý do chia tay 'Nữ hoàng nội y' Ngọc Trinh: Cô này quen chồng chéo 2-3 người một lúc và đòi xe sang 20 tỷ?

Tỷ phú Hoàng Kiều livestream, hé lộ lý do chia tay "Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh: Cô này quen chồng chéo 2-3 người một lúc và đòi xe sang 20 tỷ?

Không chỉ vậy, tỷ phú Hoàng Kiều còn bức xúc khẳng định mình còn nhiều mối ngon hơn: "Ngọc Trinh là gì, Việt Nam chỉ có Ngọc Trinh thôi à".

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất