Mỹ gặp các hãng hàng không bàn vụ kiện trợ cấp không công bằng

Giới chức Mỹ đã gặp gỡ các hãng hàng không lớn nhất của nước này bàn về vụ kiện các nước vùng Vịnh…

13:00 15/12/2017

Mỹ gặp các hãng hàng không bàn vụ kiện trợ cấp không công bằng

Giới chức Mỹ đã gặp gỡ các hãng hàng không lớn nhất của nước này bàn về vụ kiện các nước vùng Vịnh trợ cấp không công bằng cho các hãng hàng không Nhà nước, nhằm tiếp tục gây áp lực lên các hãng hàng không Trung Đông.

Đại diện các hãng hàng không Mỹ và vùng Vịnh cùng quan chức chính quyền đã gặp nhau tại Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ để bàn bạc, đánh giá các đơn kiện về trợ cấp.

Theo một quan chức Bộ Ngoại giao, hiện nay chưa có thông báo sau cuộc họp nhưng giới chức Mỹ có kế hoạch sẽ tổ chức các cuộc đàm phán mới với các nước vùng Vịnh từ tuần sau.

Người đứng đầu 3 hãng hàng không lớn nhất Mỹ – American Airlines Group Inc, United Continental Holdings Inc and Delta Air Lines Inc kêu gọi chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump thách thức việc thực hiện của 3 hãng hàng không lớn của Trung Đông theo thỏa thuận “Bầu trời mở” được ký kết vào đầu năm 2000.

Về phần mình, các hãng hàng không: Qatar Airways, Etihad Airways và Emirates bác bỏ các cáo buộc. Các hãng hàng không vùng Vịnh đã khai thác khoảng 200 chuyến bay/tuần tới 12 thành phố của Mỹ.

Theo Báo Giao thông

Tags:
Trốn trong thùng xe nhập lậu Mỹ, 3 người Trung Quốc bị bắt

Trốn trong thùng xe nhập lậu Mỹ, 3 người Trung Quốc bị bắt

Các nhân viên Quan Thuế và Biên Phòng (CBP) trong khu vực San Diego hồi cuối tuần qua tịch thu số ma túy trị giá khoảng $5.7 triệu và phát giác có ba người đàn ông trốn trong một thùng xe hơi để được chở từ Mexico qua biên giới vào Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất