Mỹ gia tăng các biện pháp trừng phạt, Triều Tiên đã có giải pháp đối phó?

Trong khi Mỹ tiếp tục gia tăng các biện pháp trừng phạt Triều Tiên, thì quốc gia này rất có thể đã có giải pháp ứng phó lại lệnh trừng phạt từ quốc tế.

22:30 28/10/2017

Mỹ tiếp tục gia tăng trừng phạt Triều Tiên

Ngày 26/10, Hạ viện Mỹ đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với 7 cá nhân và 3 thực thể của Triều Tiên với cáo buộc vi phạm nhân quyền.

Lệnh trừng phạt mới không làm chệch hướng thỏa thuận hạt nhân quan trọng mà các cường quốc đạt được với Iran hồi năm 2015.

Theo Bộ Tài chính Mỹ, những biện pháp trừng phạt nhằm vào các quan chức thuộc chính phủ và Đảng Lao động Triều Tiên. Ông Steven Mnuchin- Bộ Tài chính Mỹ cho hay, lệnh trừng phạt thống nhất với một báo cáo của Bộ Ngoại giao Mỹ và phù hợp với Đạo luật tăng cường Chính sách và các biện pháp trừng phạt Triều Tiên, được ký thành luật hồi tháng 2/2016.

Toàn cảnh một phiên họp của Hạ viện Mỹ ở Washington.

Tuy nhiên, ông Tomas Quintana – báo cáo viên của Liên Hợp Quốc khẳng định, 3 vòng trừng phạt gần đây của LHQ liên quan đến các vụ thử tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên có thể tác động xấu đến dân thường và gây phương hại đến tình hình nhân quyền ở nước này.

Ông Quintana cho biết, nhiều chuyến tàu chở thuốc cho bệnh nhân ung thư, xe lăn và nhiều trang thiết bị y tế khác đã không thể đến được Triều Tiên do các lệnh cấm vận.

Vị này quan ngại, những biện pháp trừng phạt này có thể tác động tiêu cực đến lĩnh vực kinh tế quan trọng, gây hệ quả trực tiếp đến tình hình nhân quyền ở Triều Tiên.

Triều Tiên đã có giải pháp đối phó các biện pháp trừng phạt

Triều Tiên có thể đang đẩy mạnh các công nghệ nuôi trồng và chế biến tảo để đối phó các lệnh trừng phạt, theo trang web nghiên cứu Triều Tiên 38north.

Theo báo cáo của 38 North, ngành tảo có thể dần dần “giảm thiểu những ảnh hưởng tiêu cực của các biện pháp trừng phạt đối với nguồn cung cấp năng lượng và an ninh lương thực của đất nước”.

Kể từ đầu năm 2008, Triều Tiên đã phát triển nhiều cơ sở nghiên cứu như các ao nuôi cấy và các hệ thống nuôi trồng thuỷ sản. Trong thời gian gần đây, những cơ sở quan trọng này càng được phát triển mạnh hơn.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong un.

Cũng theo trang này, tảo có thể được chế biến thành nhiên liệu sinh học. Nếu gia tăng sản lượng và năng suất gấp 100 lần, sản lượng dầu sinh học từ tảo có thể đáp ứng 6,5% ước tính của Hàn Quốc năm 2014 về nhu cầu nhiên liệu của Triều Tiên.

Uớc tính Triều Tiên có thể sản xuất được 2.851 tấn sinh khối tảo mỗi năm tại 9 cơ sở trên toàn quốc. Chúng chứa khoảng 1.425,5 tấn khối lượng dinh dưỡng và có thể được chuyển đổi thành tương đương 4.075,6 thùng dầu.

M.K tổng hợp

Nguồn: Phununews

Tags:
Sở thích tốn kém của con trai Hoài Linh đang sống tại Mỹ

Sở thích tốn kém của con trai Hoài Linh đang sống tại Mỹ

Con trai Hoài Linh - kỹ sư của Hãng hàng không American Airlines - có ở thích đi du lịch, khám phá những vùng đất mới ở khắp nơi trên thế giới.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất