Mỹ giáng thêm đòn lên hàng TQ, đánh thuế tới 1.731% với nệm

Bộ Thương mại Mỹ nhận định nệm và thùng bia inox sản xuất ở Trung Quốc đang được bán ở Mỹ với giá thấp hơn giá trị hợp lý, và họ sẽ áp thuế chống bán phá giá với hai mặt hàng này.

22:30 30/05/2019

Theo Reuters, Bộ Thương mại Mỹ cho biết bên cạnh Trung Quốc, thùng bia đến từ Đức và Mexico cũng bị áp thuế chống bán phá giá.

Chính phủ Mỹ sẽ áp thuế lên tới 79,7% đối với thùng bia sản xuất ở Trung Quốc, trong khi nệm sản xuất tại nước này sẽ nhận mức thuế lên tới 1.731%. Các công ty sản xuất nệm lớn của Mỹ đã kiến nghị, yêu cầu chính phủ nương tay, trong đó có Serta Simmons, Leggett & Platt và Tempur Sealy. Nhà sản xuất thùng bia inox American Keg cũng mong muốn chính phủ hạ thấp mức thuế chống bán phá giá mới.

Serta Simmons là một trong những nhà sản xuất nệm bị ảnh hưởng bởi mức thuế chống bán phá giá lên tới 1.731% của chính phủ Mỹ dành cho mặt hàng này nhập khẩu từ Trung Quốc. Ảnh: Zuma Press.

Thùng bia sản xuất tại Đức sẽ chịu mức thuế 8,6% trong khi sản phẩm đến từ Mexico phải chịu thuế cao hơn: 18,5%. Trong năm 2017, tổng giá trị nhập khẩu thùng bia inox vào thị trường Mỹ từ Trung Quốc là 18,1 triệu USD, Đức là 11,8 triệu USD và với Mexico là 5,7 triệu USD.

American Keg, công ty có trụ sở tại Pennsylvania, cho biết họ là nhà sản xuất thùng bia inox duy nhất tại Mỹ. Nhưng để đáp ứng nhu cầu cho thùng bia nhiều loại kích cỡ, họ sẽ tiếp tục tìm kiếm và nhập khẩu thùng từ nước ngoài trong khi phát triển năng lực sản xuất nội địa.

Cũng trong năm 2017, Mỹ nhập khẩu 436,5 triệu USD các loại nệm do Trung Quốc sản xuất, theo thống kê của Bộ Thương mại. Các loại thuế chống bán phá giá sẽ được áp dụng cho cả nệm người lớn và nệm trẻ em.

Cục Hải quan và Bảo vệ Biên giới Mỹ sẽ bắt đầu thu tiền từ các nhà nhập khẩu nệm và thùng bia trước khi quyết định cuối cùng được đưa ra vào tháng 11.

Kể từ khi chính quyền ông Trump nhậm chức, Bộ Thương mại Mỹ đã khởi xướng 168 cuộc điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp, gấp đôi con số trong cùng giai đoạn của chính quyền trước.

Tags:
Thuốc lá điện tử làm tăng nguy cơ đau tim và đột quỵ

Thuốc lá điện tử làm tăng nguy cơ đau tim và đột quỵ

Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra nguy cơ mắc bệnh tim và gia tăng khả năng đột quỵ do thuốc lá điện tử gây ra.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất