Mỹ: Giáo sư bị sát hại khi 'sắp có phát hiện quan trọng' về COVID-19?

Một giáo sư tập sự tại Đại học Dược Pittsburgh (bang Pennsylvania, Mỹ) đã bị sát hại khi đang thực hiện một công trình nghiên cứu quan trọng về dịch bệnh COVID-19.

11:00 11/05/2020

Theo cảnh sát địa phương, giáo sư nghiên cứu tập sự Bing Liu (37 tuổi) được tìm thấy đã tử vong tại nhà riêng hôm thứ Bảy tuần trước, do vết thương bằng súng ở đầu, cổ.

Cơ quan điều tra tin rằng một người đàn ông khác có tên Hao Gu (46 tuổi) đã sát hại Liu rồi quay trở lại xe hơi và tự sát.

Thi thể người đàn ông được cho là nghi phạm đã được tìm thấy trong xe hơi cách hiện trường gần 1 dặm.

Cảnh sát cho biết người này và Bing Liu có thể đã quen biết từ trước.

Trong một tuyên bố, trường Đại học Pittsburg cho biết “cảm thấy rất đau lòng trước cái chết bi thảm của Bing Liu - một nhà nghiên cứu nhiệt huyết, một đồng nghiệp đáng ngưỡng mộ”.

Các đồng nghiệp của Bing Liu cam kết sẽ hoàn thành nghiên cứu của vị giáo sư trẻ tuổi “nhằm bày tỏ sự trân trọng đối với những cống hiến cho khoa học của Bing Liu”, theo CNN.

Bing Liu qua đời khi đang nghiên cứu về cơ chế tế bào của virus SARS-CoV-2, và được cho là “sắp tìm ra những thông tin quan trọng liên quan đến dịch bệnh COVID-19”, theo CNN.

Theo CNN

Theo Minh Hạnh

Link nguồn: https://www.tienphong.vn/the-gioi/my-giao-su-bi-sat-hai-khi-sap-co-phat-hien-quan-trong-ve-covid19-1653541.tpo

Tags:
Nhiễm virus corona: Vì sao có người biểu hiện triệu chứng, người không?

Nhiễm virus corona: Vì sao có người biểu hiện triệu chứng, người không?

Khi nhiễm virus corona, có bệnh nhân biểu hiện triệu chứng đường hô hấp, có người có các triệu chứng về đường tiêu hóa, một số không thể ngửi thấy mùi vị, và một số thì không có triệu chứng nào cả.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất