Mỹ: Hàng trăm người ngộ độc vì ăn hàu sống từ Canada

Giới chức y tế tiểu bang California vừa đưa ra lời cảnh cáo dân chúng là chớ nên ăn con hàu nhập cảng từ British Columbia, Canada, tiếp theo vụ bộc phát các trường hợp ngộ độc thực phẩm do virus gây ra.

08:30 05/05/2018

Bản tin của đài truyền hình KTLA 5 nói rằng khoảng 100 người bị bệnh tại California sau khi ăn hàu sống này, theo giới chức y tế.

“Tính tới ngày 27 Tháng Tư, có khoảng 100 người báo cáo bị bệnh sau khi ăn hàu sống từ British Columbia, bán tại các nhà hàng và chợ trong khắp tiểu bang,” theo Bộ Y Tế California.

“Kết quả thử nghiệm cho thấy một số bệnh nhân, ở cả California và Canada bị nhiễm virus. Dù rằng số người mới bị mắc bệnh có giảm trong tuần qua, cuộc điều tra hiện vẫn đang được tiến hành.”

Chính phủ Canada đến nay báo cáo có 172 trường hợp bị bệnh đường ruột, có liên hệ tới hàu sống.

Bác Sĩ Karen Smith, một giới chức y tế cộng đồng California, cho hay nên tránh ăn sống các con hàu, nghêu, sò, để giảm bớt nguy cơ bị bệnh.

Bác Sĩ Smith cho hay nên nấu ở nhiệt độ ít nhất khoảng 145 độ F. Nếu chỉ hấp nhanh chóng sẽ không đủ để diệt loại novovirus này.

Norovirus gây ra tình trạng đau bụng, ruột hay cả hai. Các triệu chứng thường thấy trong thời gian từ 12 đến 48 giờ sau khi nhiễm.

Người ta thường nhiễm norovirus khi ăn, uống hoặc sờ vào các nơi có loại virus này, rồi sau đó cho tay vào miệng.

Các chỉ dấu thường thấy gồm cả nôn mửa, tiêu chảy, chóng mặt và đau bụng.

(V.Giang)

Tags:
Nam sinh Nghệ An chuẩn bị phỏng vấn lần ba xin visa đi Mỹ

Nam sinh Nghệ An chuẩn bị phỏng vấn lần ba xin visa đi Mỹ

Nam sinh và thầy giáo hướng dẫn đều tự tin sẽ đạt kết quả tốt trong lần Đại sứ quán Mỹ hẹn phỏng vấn vào sáng 8/5.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất