Mỹ: Hệ thống lưới điện có nguy cơ gặp sự cố nặng nề sau bão Ida

Sau cơn bão Ida, tình trạng mất điện kéo dài xảy ra ở Louisiana là một lời cảnh báo rằng lưới điện cần phải linh hoạt hơn, cũng như đáng tin cậy hơn nhất là trong trường hợp dịch vụ xe điện sẽ phụ thuộc vào lưới điện trong tương lai.

12:00 07/09/2021

Hệ thống điện đã chịu trách nhiệm trực tiếp cung cấp một loạt các dịch vụ năng lượng trong gia đình, văn phòng và nhà máy, bao gồm sưởi ấm không gian, điều hòa không khí, nấu ăn, làm lạnh… 

Lưới điện cũng là trung tâm của một tập hợp các hệ thống quan trọng khác, bao gồm cung cấp dầu khí, cấp thoát nước, giao thông, thông tin liên lạc, an toàn công cộng và chăm sóc sức khỏe, cuộc sống không thể hoạt động bình thường nếu không có nó.

Trong tương lai, lưới điện có khả năng chịu trách nhiệm cung cấp nhiều dịch vụ năng lượng hơn nữa khi các nhà hoạch định chính sách thúc đẩy điện khí hóa nhiều dịch vụ còn lại như một phần của chiến lược đạt được mức phát thải ròng bằng không.

Thay vì một số hệ thống được kết nối chặt chẽ nhưng cần riêng biệt về điện, khí đốt, dầu mỏ và vận tải, trong tương lai sẽ ngày càng cần có một hệ thống tích hợp rất chặt chẽ, tránh tình trạng bị thất bại thảm khốc như đợt bão Ida đã cảnh báo.

Theo KTXD

Tags:
Được bảo lãnh sang định cư, gia đình tôi quyết định hủy và không hối tiếc

Được bảo lãnh sang định cư, gia đình tôi quyết định hủy và không hối tiếc

Từ bỏ kế hoạch định cư ở nước ngoài, vợ chồng tôi ở lại làm ăn trong nước, kiếm 40 triệu/ tháng, 45 tuổi về hưu.Tôi đã không hối tiếc hủy đi định cư nước ngoài cách đây 16 năm. Năm 1993, lúc đó tôi làm hồ sơ đi định cư cùng với ba mẹ và em trai, do chị tôi bảo lãnh.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất