Mỹ: Hơn 100 tòa nhà bị hư hỏng do động đất ở bang Bắc Carolina

Hơn 100 tòa nhà ở quận Alleghany thuộc bang Bắc Carolina, miền Nam nước Mỹ, đã bị hư hỏng sau khi trận động đất mạnh có độ lớn 5,1 đã làm rung chuyển khu vực này vào sáng 9/8.

02:30 11/08/2020

Hiện vẫn chưa có thông báo thương vong do động đất gây ra. Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho biết trận động đất vừa xảy ra được cho là mạnh nhất ở bang North Carolina kể từ năm 1916, xảy ra vào lúc 8h7' ngày 9/8 (theo giờ miền Đông nước Mỹ, tức 19h7' cùng ngày giờ Việt Nam) ở độ sâu 9,1km.

Tâm chấn nằm ở gần thị trấn Sparta, gồm 1.800 dân, thuộc quận Alleghany. Ước tính, hơn 100 tòa nhà bị hư hỏng sau động đất và hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục quá trình đánh giá thiệt hại. Một số ngôi nhà đã phải sơ tán do mức độ thiệt hại lớn.

Theo kênh truyền hình CNN, trận động đất cũng gây chấn động ở các bang Nam Carolina và Georgia. Các trận động đất lớn rất hiếm khi xảy ra ở bờ Đông nước Mỹ. Năm 2011, một trận động đất có độ lớn 5,8 với tâm trấn ở phía Bắc bang Virginia, đã gây thiệt hại hàng triệu USD cho khu vực, trong đó có Tượng đài Washington và Nhà thờ Quốc gia ở thủ đô Washington D/C./.

Link nguồn: https://bnews.vn/my-hon-100-toa-nha-bi-hu-hong-do-dong-dat-o-bang-bac-carolina/165651.html

Tags:
Thợ nail ở North Carolina xẻ thịt nai ngay trong tiệm

Thợ nail ở North Carolina xẻ thịt nai ngay trong tiệm

Một sinh viên ở High Point, North Carolina, chứng kiến được cảnh thợ của một tiệm nail xẻ thịt nai ngay trong tiệm và chụp hình đăng lên Facebook.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất