Mỹ huy động vệ binh quốc gia vãn hồi trật tự trị an tại bang Minnesota

Lực lượng Vệ binh quốc gia Mỹ đã triển khai 500 thành viên tại bang Minnesota để vãn hồi trật tự sau 3 đêm chìm trong biểu tình bạo lực liên quan đến vụ một cảnh sát da trắng tại thành phố Minneapolis sát hạt một người đàn ông da màu.

07:00 30/05/2020

Chú thích ảnh
Người biểu tình đốt phá tại thành phố Minneapolis, bang Minnesota, Mỹ để phản đối vụ một cảnh sát da trắng tại thành phố này sát hạt một người đàn ông da màu, ngày 28/5/2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Thông tin trên được Thiếu tướng Jon Jensen thuộc Lực lượng Vệ binh quốc gia bang Minnesota đưa ra ngày 29/5. Theo ông, các binh sĩ Vệ binh quốc gia được triển khai tới hai thành phố Minneapolis và St.Paul - thủ phủ của bang Minnesota, sau khi các đối tượng biểu tình quá khích cướp phá và phóng hỏa hàng chục tòa nhà. Lực lượng này sẽ luân phiên làm nhiệm vụ suốt đêm, theo đó hỗ trợ cảnh sát địa phương và liên bang khôi phục trật tự, đồng thời hỗ trợ các cơ quan dân sự đảm bảo sự an toàn tính mạng người dân và tài sản.

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, trước đó, ngày 28/5, Thống đốc bang Minnesota Tim Walz đã ký một sắc lệnh hành pháp yêu cầu Lực lượng Vệ binh quốc gia “hỗ trợ đảm bảo an toàn cho người dân Minnesota” và ổn định tình hình. Ông cũng chỉ thị giới lãnh đạo địa phương huy động các nguồn lực sau khi các cuộc biểu tình biến thành bạo loạn. 

Trong những ngày qua, người dân thành phố Minneapolis đã tổ chức các cuộc biểu tình quy mô lớn nhằm bày tỏ phẫn nộ trước vụ một cảnh sát da trắng gây ra cái chết của người đàn ông da màu tên là George Floyd.

Đoạn clip ghi hình cho thấy viên cảnh sát đã đè chân lên cổ ông Floyd khiến người này tắc thở và tử vong sau đó.

Các cuộc biểu tình đã nhanh chóng biến thành bạo động, buộc cảnh sát phải dùng hơi cay để giải tán đám đông.

Trong khi đó, 4 sĩ quan cảnh sát đã bị sa thải do liên quan đến cái chết của ông Floyd. Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã mở cuộc điều tra về vụ việc này.

Phan An - Ngọc Ánh (TTXVN)

Link nguồn: https://baotintuc.vn/the-gioi/my-huy-dong-ve-binh-quoc-gia-van-hoi-trat-tu-tri-an-tai-bang-minnesota-20200529210047210.htm

Tags:
Chàng trai từ bỏ cơ hội định cư tại Mỹ, đưa bánh tráng Việt ra 42 quốc gia

Chàng trai từ bỏ cơ hội định cư tại Mỹ, đưa bánh tráng Việt ra 42 quốc gia

Từ bỏ cơ hội định cư tại Mỹ sau thời gian du học, Lê Duy Toàn (32 tuổi) về nước thực hiện ước mơ xuất khẩu bánh tráng Việt ra thế giới.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất