Mỹ khó có khả năng gây chiến với Triều Tiên

Cựu đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc cho rằng Washington đang tỏ ra mềm mỏng dần, giảm nguy cơ xảy ra Chiến tranh Triều Tiên lần hai.

13:30 10/11/2017

my-kho-co-kha-nang-gay-chien-voi-trieu-tien

Cựu đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc Mark Lippert. Ảnh: Yonhap.

"Tổng thống Mỹ đã mở ra cánh cửa ngoại giao hoặc ít nhất cũng làm rõ việc ông ấy muốn đàm phán", Yonhap dẫn lời cựu đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc Mark Lippert nói hôm 9/11. Ông Lippert cho rằng các phát biểu của Tổng thống Mỹ Donald Trump nhằm vào Triều Tiên đang mềm mỏng dần, trong đó hứa hẹn "con đường tới tương lai tốt đẹp hơn nhiều" nếu Bình Nhưỡng ngừng phát triển hạt nhân và tên lửa đạn đạo.

Cựu đại sứ Lippert cho biết nhận định của ông trong ba tháng qua nghiêng về kịch bản Washington áp dụng biện pháp quân sự với Bình Nhưỡng, do đàm phán dường như không còn là giải pháp hàng đầu để tiến tới phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

Căng thẳng tại Đông Á gia tăng sau khi Triều Tiên phóng hai tên lửa đạn đạo tầm xa qua lãnh thổ Nhật Bản trong tháng 7 và 8, thử hạt nhân mạnh nhất lịch sử nước này hồi tháng 9. Tổng thống Trump cũng liên tục có những phát biểu đe dọa cứng rắn và công kích cá nhân nhằm vào nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Chuyến thăm Seoul dài hai ngày của người đứng đầu dường như đã xóa đi nhiều lo ngại tại Hàn Quốc, cho rằng nước này không được tham gia các nỗ lực giải quyết vấn đề trên bán đảo Triều Tiên. "Nếu không xử lý đúng quan hệ đồng minh Mỹ - Hàn, chiến lược đối phó với Triều Tiên không thể thực hiện một cách hiệu quả", ông Lippert khẳng định.

Tags:
Thương cảm phụ nữ ăn cắp vì đói, cảnh sát dùng tiền túi giúp đỡ

Thương cảm phụ nữ ăn cắp vì đói, cảnh sát dùng tiền túi giúp đỡ

Cảnh sát North Carolina nhận báo cáo có vụ lấy cắp đồ trong siêu thị tại một địa phương, khi đến nơi họ khám phá thấy một bà mẹ đang trong hoàn cảnh vất vả khó khăn để nuôi sống gia đình.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất