Mỹ khởi tố công dân Trung Quốc vì đột nhập căn cứ hải quân

Theo công tố viên liên bang, bị đơn chụp nhiều bức ảnh khu vực quân sự bằng điện thoại và máy ảnh.

11:00 05/12/2018

Zhang Qianli tại nơi tạm giam. Ảnh: CSO.

Công dân Trung Quốc Zhao Qianli, 20 tuổi, có thể lĩnh án tù 18 tháng vì xâm nhập và chụp ảnh trái phép một căn cứ hải quân Mỹ tại Key West, Florida ngày 26/9. Khi bị bắt, Zhao khai bị lạc và là nhân viên rửa bát ở New Jersey.

Tuần trước, FBI nộp hồ sơ đề nghị xét xử Zhao lên tòa án liên bang. Zhao đang nợ khoản tiền phạt 250.000 USD vì hành vi xâm nhập căn cứ quân sự Mỹ.

Theo cáo trạng của FBI, các nhân chứng cho biết khoảng 14h40 ngày 26/9, Zhao đi dọc theo hàng rào bảo vệ khu vực đóng quân của Lực lượng Đặc nhiệm Liên khu phía Nam tại căn cứ không quân hải quân Key West ở Truman Annex. Zhao xâm nhập căn cứ ở khu vực bờ biển gần công viên lịch sử quốc gia Fort Zachary Taylor.

Khu vực hàng rào mà Zhao vượt qua không có vọng gác, nhưng có các hệ thống giám sát và có nhiều cảnh báo ghi rõ "khu vực cấm" và "khu vực quân sự". Zhao chụp nhiều tấm ảnh về các tòa nhà và khu vực bố trí radar trong căn cứ bằng điện thoại di động và máy ảnh kỹ thuật số.

Một đặc vụ FBI phụ trách vụ án cho biết Zhao nhập cảnh vào Mỹ hợp pháp nhưng thị thực nhập cảnh đã hết hạn một tuần trước khi Zhao bị bắt. Tiếng Anh của Zhao rất kém và phải cử thông dịch viên tiếng Trung tham gia quá trình thẩm vấn Zhao.

Cổng vào căn cứ không quân Key West, Florida. Ảnh: SWB.

Nguyễn Tiến

Tags:
Mỹ: Đến nhà thầy giáo ở, bị vợ thầy cưỡng hiếp nhiều lần

Mỹ: Đến nhà thầy giáo ở, bị vợ thầy cưỡng hiếp nhiều lần

Vợ của một huấn luyện viên bóng đã ở Mỹ vừa ra tòa vì cưỡng hiếp học sinh 14 tuổi của chồng, tờ Metro đưa tin.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất