Mỹ là lựa chọn số 1 để giới nhà giàu Trung Quốc định cư

Tỷ lệ giới nhà giàu Trung Quốc chọn tới Mỹ sinh sống tiếp tục tăng năm thứ 3 liên tiếp.

02:30 20/07/2017

Hãng nghiên cứu Hurun Report và Visas Consulting Group vừa thực hiện một khảo sát về xu hướng di cư của những người Trung Quốc có tổng tài sản từ 10 đến 200 triệu NDT, tương đương 1,5 - 30 triệu USD, VnExpress cho biết.

Kết quả khảo sát cho thấy, Mỹ tiếp tục là điểm đến hàng đầu của các triệu phú Trung Quốc di cư. Đây là năm thứ 3 liên tiếp, số lượng giới nhà giàu nước này chọn Mỹ là nơi định cư tăng lên.

Mỹ là lựa chọn số 1 để giới nhà giàu Trung Quốc định cư - Ảnh 1

Người giàu Trung Quốc di cư để mong cơ hội tốt hơn cho con cái. Ảnh: VnEconomy.

Sau Mỹ, Canada là lựa chọn phổ biến thứ 2 của các triệu phú Trung Quốc. Những người tham gia khảo sát cho biết chế độ giáo dục và giá nhà đất là lý do họ lựa chọn định cư tại Canada.

Chia sẻ về lý do muốn sống ở nước ngoài, hơn 50% số người tham gia khảo sát cho biết “môi trường sống” hoặc “môi trường sống lý tưởng” là động lực chính khiến họ quyết định di cư. Tỷ lệ này tăng so với các năm trước.

Theo thông tin được VnEconomy đăng tải, Chủ tịch Hurun Report - Rupert Hoogewerf -  cho biết: “Giáo dục và môi trường là hai yếu tố khiến người giàu Trung Quốc muốn di cư”. “Nếu Trung Quốc có thể giải quyết những vấn đề trên thì động lực di cư của lớp người giàu sẽ không còn”.

Bên cạnh đó, sự lo lắng về nền kinh tế khi giá Nhân dân tệ đã xuống mức thấp nhất 8 năm qua vào cuối năm ngoái cùng chính sách kiểm soát ngoại hối cũng như bong bóng bất động sản tại nước này khiến nhiều người quyết định di cư.

Đầu tháng 5, Mỹ đã có chương trình thúc đẩy đầu tư và việc làm tại Mỹ. Theo đó, công dân Trung Quốc đầu tư từ 500.000 USD vào một dự án tại Mỹ sẽ được cấp thẻ xanh (thẻ định cư) tại Mỹ.

Hiệp hội Đầu tư vào Mỹ cho biết, từ năm 2011, công dân Trung Quốc chiếm hơn 80% hồ sơ đăng ký visa vào Mỹ theo chương trình trên và lượng hồ sơ tồn đọng còn rất lớn. Các chuyên gia cho rằng, Mỹ sẽ giúp con cái họ có nhiều cơ hội hơn và là nơi an toàn khi đầu tư vào đó.

Tags:
Cách nhà giàu Mỹ cho con nghỉ hè: Cho về quê học giặt giũ, quét dọn, cưỡi ngựa

Cách nhà giàu Mỹ cho con nghỉ hè: Cho về quê học giặt giũ, quét dọn, cưỡi ngựa

Theo trang Market Watch, nhiều bậc cha mẹ nhà giàu ở Mỹ đang chi tới 20.000 USD (khoảng 455 triệu đồng) để cho con mình trải nghiệm cuộc sống mộc mạc, học cách giặt giũ, quét dọn, cưỡi ngựa ở các trại hè ở vùng thôn quê.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất