Mỹ là quốc gia chứa nhiều sự căng thẳng và không hạnh phúc nhất thế giới

Theo một cuộc khảo sát mới về tình trạng hạnh phúc toàn cầu cho thấy Mỹ là một trong những quốc gia có nhiều người căng thẳng nhất thế giới.

23:00 27/04/2019

Khoảng 55 phần trăm người Mỹ cho biết họ cảm thấy phải chịu "rất nhiều" căng thẳng trong vòng 24 giờ, theo cuộc thăm dò của Gallup với khoảng 150.000 người trên toàn cầu - bao gồm hơn 1.000 người lớn ở Hoa Kỳ.

Điều đó cũng có nghĩa là Mỹ đang đứng ở vị trí thứ tư với Sri Lanka, Iran và Albania trong danh sách các quốc gia bị căng thẳng nhất thế giới.

Hy Lạp đứng đầu danh sách các quốc gia có người dân phải chịu áp lực lớn (59 phần trăm), tiếp theo là Philippines (58 phần trăm) và Tanzania (57 phần trăm).

Đáng chú ý, người Mỹ bị căng thẳng nhiều hơn so với người dân ở Uganda (53%), Venezuela (52%) và Rwanda (52%).

Các chuyên gia tại Gallup đã phân tích dữ liệu khảo sát để thấy rằng một số yếu tố góp phần vào những cảm giác tiêu cực đó bao gồm: người dưới 50 tuổi, lương thấp và không tán thành hiệu suất công việc của Tổng thống Trump.

Tuy nhiên, không có đủ dữ liệu để nói chắc chắn rằng những yếu tố đó là nguyên nhân chung gây ra căng thẳng, lo lắng và tức giận giữa người Mỹ.

Tuy nhiên, 64 phần trăm người Mỹ nói rằng họ đã có được nhiều cảm xúc tích cực thông qua việc học hoặc làm điều gì đó thú vị trong 24 giờ. Khi so sánh với thế giới, chỉ 49 phần trăm của tất cả những người được hỏi trên toàn cầu có thể nói như vậy.

Nhìn chung, cuộc khảo sát cho thấy mọi người trên khắp thế giới thường buồn bã, sợ hãi và giận dữ hơn bao giờ hết.

Theo số liệu, quốc gia tiêu cực nhất thế giới là Chad, thuộc châu Phi. Tiếp theo là Nigeria, Sierra Leone và Iraq.

Ngược lại, châu Mỹ Latinh là khu vực sống tích cực nhất của thế giới, với Paraguay có chỉ số đánh bại Panama, Guatemala, Mexico, El Salvador và Honduras, trở thành đất nước hạnh phúc nhất.

Hải Vân - tinnuocmy.com

Nấu và ăn như người Hy Lạp cổ đại để sống lâu và sống hạnh phúc

Nấu và ăn như người Hy Lạp cổ đại để sống lâu và sống hạnh phúc

Cha đẻ của nền y học cổ đại – Hippocrates nói rằng: Tất cả các loại bệnh đều bắt đầu từ ruột. Để thật sự chữa bệnh và tối ưu sức khỏe, chúng ta cần thường xuyên vận động, “biến thức ăn trở thành thuốc, và thuốc là một phần của thức ăn” và “nguồn lực tự nhiên mới thật sự là phương thuốc chữa trị hiệu quả”.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất