MỸ LÊN KẾ HOẠCH CHO PHÉP NGƯỜI NƯỚC NGOÀI ĐÃ TIÊM VACCINE COVID-19 ĐẦY ĐỦ NHẬP CẢNH

Ngày 4/8, Mỹ cho biết sẽ bắt đầu cho phép những người nước ngoài đã tiêm vaccine Covid-19 đầy đủ được nhập cảnh vào nước này.

11:00 08/08/2021

Một quan chức của Nhà Trắng cho hay, nhận thấy tầm quan trọng của hoạt động đi lại quốc tế, chính quyền Mỹ muốn tái mở cửa biên giới “một cách an toàn và bền vững” cho người nước ngoài.

Người này tiết lộ, Washington đang xây dựng một cách thức tái mở cửa theo giai đoạn, trong đó yêu cầu người nước ngoài đến Mỹ, từ tất cả các nước và rất ít trường hợp ngoại lệ, phải được tiêm vaccine Covid-19 đầy đủ.

Kế hoạch trên đánh dấu một sự thay đổi lớn, dù chưa chắc chắn, trong cách ngăn chặn dịch bệnh của Mỹ, khi trước đó vào ngày 26/7, Washington còn bỏ qua áp lực từ châu Âu để tuyên bố sẽ duy trì lệnh giới hạn nhập cảnh đối với người nước ngoài.

Biến thể Delta đã khiến số ca nhiễm Covid-19 ở Mỹ tăng mạnh, đặc biệt là ở những người chưa tiêm vaccine.

Mỹ đã hạn chế nhập cảnh đối với người dân từ Liên minh châu Âu (EU), Anh, Trung Quốc và Iran hơn một năm nay do dịch Covid-19 và sau đó bổ sung thêm các nước khác, trong đó có Brazil và Ấn Độ vào danh sách này.

Dưới áp lực từ các nước phụ thuộc nhiều vào du lịch như Hy Lạp, Tây Ban Nha và Italy, EU hồi tháng 6/2021 đã mở cửa biên giới với người đến từ Mỹ có giấy xác nhận đã tiêm vaccine hoặc xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Trong một diễn biến có liên quan, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 4/8 kêu gọi hoãn tiêm nhắc lại vaccine ngừa Covid-19 ít nhất đến cuối tháng 9/2021, nhằm góp phần giảm sự chênh lệch lớn trong phân phối vaccine giữa các nước giàu và các nước nghèo.

WHO cho rằng, hoãn tiêm nhắc lại sẽ giúp thế giới tiến đến mục tiêu tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho ít nhất 10% dân số của mỗi quốc gia từ nay đến hết tháng 9.

Tuy nhiên, Washington đã nhanh chóng từ chối lời kêu gọi này, đồng thời nhấn mạnh Mỹ đã tài trợ nhiều vaccine hơn bất kỳ nước nào khác.

Báo Quốc Tế (theo AFP)

Tags:
Căn bệnh “nhà giàu” gây đau đớn khủng khiếp: Đừng quên 10 nguyên tắc để phòng tránh

Căn bệnh “nhà giàu” gây đau đớn khủng khiếp: Đừng quên 10 nguyên tắc để phòng tránh

Bệnh gút hiện được Trung Quốc cảnh báo là bệnh tứ cao (đứng thứ 4) về độ nguy hiểm và gia tăng số lượng bệnh nhân. Đây là bệnh do ăn uống mà ra, gây đau đớn ở mức khủng khiếp.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất