Mỹ: Liên tiếp xảy ra 3 vụ xả súng ở Chicago khiến 7 người thiệt mạng

Ít nhất 7 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương trong 3 vụ xả súng riêng rẽ tại thành phố Chicago của Mỹ.

22:11 02/04/2017

Hiện trường một trong 3 vụ xả súng nói trên. Ảnh: Reuters
Hiện trường một trong 3 vụ xả súng nói trên. Ảnh: Reuters

Cảnh sát trưởng Chicago Eddie Johnson cho biết, vụ thứ nhất xảy ra khi một người đàn ông lái xe tải bất ngờ nổ súng vào cặp vợ chồng mà người phụ nữ đang mang thai. Ba giờ sau, một tay súng xông vào một nhà hàng cách đó không xa nã đạn liên tiếp vào hai người đàn ông 28 và 32 tuổi.

Trong khi đó, tại khu phố 2700, một kẻ bịt mặt xông vào nhà hàng rồi bắn chết 2 người đàn ông. Hung thủ sau đó đã bị cảnh sát bắn hạ ở bãi đậu xe khi đang chạy trốn. Theo ông Eddie Johnson, phần lớn các vụ xả súng mang động cơ trả thù giữa những băng đảng tội phạm.

Loạt bạo lực súng xảy ra vài ngày sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump có cuộc gặp với lãnh đạo công đoàn cảnh sát trên khắp nước Mỹ. Trong đó, ông Donald Trump đặc biệt lo ngại đến việc sử dụng súng bừa bãi tại Chicago, nơi từng xảy ra 700 vụ giết người hồi năm ngoái.

Giới chức thực thi pháp luật của Chicago nhận định, một trong những nguyên nhân chính của nạn bạo lực là tình trạng sở hữu súng trái phép tràn lan. Năm ngoái, chính quyền thành phố này đã bổ sung gần 1.000 cảnh sát để đối phó với tình trạng tội phạm gia tăng.

Tags:
Mỹ bó tay trong việc tìm nghi can vụ xả súng làm 17 người thương vong

Mỹ bó tay trong việc tìm nghi can vụ xả súng làm 17 người thương vong

Vụ xả súng tại hộp đêm ở Cincinnati, Ohiho, Mỹ khiến 1 người chết và 16 người bị thương có nguy cơ đi vào ngõ cụt khi cảnh sát chưa thể bắt được nghi can nào, một phần là do không có video an ninh nào được ghi lại.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất