Mỹ luôn chào đón du học sinh, nói Trung Quốc tuyên truyền không đúng

Một quan chức giáo dục Mỹ hôm 30.7 cáo buộc giới truyền thông Trung Quốc truyền bá sai sự thật về tình trạng của du học sinh nước này, khẳng định rằng sinh viên Trung Quốc luôn được nước Mỹ hoan nghênh đến học.

10:30 01/08/2019

“Mỹ tiếp tục đón nhận các du học sinh Trung Quốc đủ điều kiện để tham gia học tập”, tờ South China Morning Post hôm 31.7 dẫn lời bà Marie Royce, trợ lý ngoại trưởng Mỹ về các vấn đề giáo dục và văn học, phát biểu tại Diễn đàn thường niên EducationUSA ở Washington.

“Khác với những gì bạn có thể nghe được từ chính quyền Bắc Kinh, số đương đơn Trung Quốc xin thị thực dạng du học bị bác hiện giảm so với 4 năm trước”, bà nhấn mạnh.

Sinh viên tại Đại học ở Los Angeles

“Điều này cho thấy sinh viên Trung Quốc đang ngày càng dễ tiếp cận môi trường giáo dục từ bậc đại học trở lên của Mỹ hơn trước”, theo bà Royce.

Phát biểu của trợ lý ngoại trưởng Mỹ cho thấy chính quyền Washington đang tìm cách xua tan nghi ngờ cho rằng người Mỹ “kỳ thị” giới học giả và sinh viên Trung Quốc đang theo học và làm việc trên lãnh thổ nước này.

Gần đây, một số học giả Trung Quốc tại Mỹ than phiền họ gặp khó khăn vì có quan hệ với Bắc Kinh.
Vào tháng 5, Đại học Emory ở thành phố Atlanta, bang Georgia, thông báo đã loại bỏ hai giáo sư Trung Quốc khỏi Khoa Di truyền học về con người, vì không tiết lộ quan hệ của họ với các viện nghiên cứu ở Trung Quốc.
Một số học giả Trung Quốc cũng kể lại thị thực Mỹ 10 năm của họ đã bị hủy bỏ mà không có lời giải thích.
Tags:
Nam sinh đậu bốn trường đại học Mỹ chia sẻ kinh nghiệm học tập

Nam sinh đậu bốn trường đại học Mỹ chia sẻ kinh nghiệm học tập

Theo Nguyễn Duy Hải Đăng (cựu học sinh Trường Quốc tế Á Châu), chủ động trong học tập lẫn giao tiếp hàng ngày là điều quan trọng để thành công.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất