Mỹ mạnh tay truy quét di dân bất hợp pháp ở Los Angeles

Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan Mỹ (ICE) đã bắt 212 người và phát thông báo kiểm toán cho hơn 120 cơ sở làm ăn kinh doanh ở khu vực Los Angeles trong chiến dịch kéo dài 5 ngày.

05:54 20/02/2018

Tờ The Mercury News ngày 16.2 dẫn thông tin chính thức cho biết trong số những người bị bắt, 195 đối tượng có tiền án tiền sự hoặc phạm pháp, đã nhận lệnh trục xuất nhưng chưa rời khỏi Mỹ, hoặc tiếp tục nhập cảnh trái phép sau khi bị tống khỏi nước này.

Phát ngôn viên ICE Sarah Rodriguez cho hay 17 người còn lại bị bắt trong lúc triển khai chiến dịch, có nghĩa là họ không phải là mục tiêu chính thức của đợt truy quét, nhưng bị phát hiện có mặt phi pháp trên đất Mỹ trong quá trình lục soát.

Phó giám đốc ICE Thomas Homan chỉ trích Los Angeles vì các chính sách địa phương đã buộc đặc vụ phải xông vào những cộng đồng để bắt người, dẫn đến hậu quả là có những người đáng lẽ ra không nằm trong nhóm mục tiêu cũng bị bắt.

Los Angeles là một trong hơn 140 đô thị áp dụng chính sách bảo vệ người nhập cư không giấy tờ bằng cách không truy tố họ vi phạm luật nhập cảnh liên bang.

Tags:
Cảnh sát di trú Mỹ sẽ bắt di dân bất hợp pháp ngay tại tòa án

Cảnh sát di trú Mỹ sẽ bắt di dân bất hợp pháp ngay tại tòa án

Các giới chức di trú liên bang hôm Thứ Tư chính thức đưa ra kế hoạch gửi cảnh sát di trú (ICE) đến các tòa án cấp liên bang, tiểu bang và địa phương để bắt giữ di dân bất hợp pháp, mặc cho phản đối của các thẩm phán và các nhóm tranh đấu quyền lợi di dân, vốn cho rằng điều này sẽ tạo sự sợ hãi trong các nạn nhân, nhân chứng cũng như gia đình thân nhân những người liên hệ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất