Mỹ: Mất ngón tay cái vì món kem được pha chế từ nitơ lỏng

Một cô gái 14 tuổi đã bị phỏng lạnh ngón tay cái nghiêm trọng sau khi cầm ly chứa nhiều viên kem được pha chế từ nitơ lỏng.

12:00 03/11/2017

Món ăn vặt pha chế từ nitơ lỏng rất nguy hiểm cho người ăn 

Theo Fox New, bà của cô gái (14 tuổi, ở Mỹ) đã đưa cô đến bệnh viện cấp cứu để điều trị vết thương nghiêm trọng này. Các bác sĩ cho biết họ buộc phải cắt bỏ ngón tay cái của bệnh nhân để tránh nhiễm trùng nặng hơn.

Món ăn vặt (như kem và bánh ngũ cốc có vị trái cây) được nhúng vào nitơ lỏng đang là trào lưu được các bạn trẻ yêu thích. Chúng được bán tại nhiều hội chợ của các bang ở Mỹ.

Chẳng hạn, một món được pha chế từ nitơ lỏng gọi là “hơi thở của rồng” đang được bán tại hội chợ Pensacola Interstate Fair (ở Florida, Mỹ). Sức quyến rũ của món ăn này là khi các bạn trẻ ăn vào, họ có cảm giác đang nhả khói như là rồng thở ra, theo Today.com.

Nitơ lỏng có nhiệt độ rất thấp, khoảng -91 độ C đến -160 độ C. Nó có thể gây phỏng lạnh nghiêm trọng và phá hủy các tế bào da, Fox News trích dẫn lời của các bác sĩ.

Khi ăn vào, nitơ lỏng có thể gây ra những biến chứng nghiêm trọng bên trong cơ thể hay thậm chí có thể bị chết ngạt, do chất này gây thiếu ô xy bên trong cơ thể.

Danny M.G., người quản lý của gian hàng “hơi thở của rồng”, cứ khăng khăng trả lời với Fox News những món ăn được bán tại quầy đã được kiểm tra và an toàn để dùng.

Tuy nhiên, trong tuần qua, đã ghi nhận có hai khách hàng thân thiết của quầy đã bị thương vì món ăn vặt này. Những người khác cũng đã đăng tải những lời bình luận trên mạng xã hội về cảm giác khó chịu sau khi ăn.

Người phát ngôn của hội chợ nói với Today.com rằng món “hơi thở của rồng” sẽ không được bán vào năm sau.

Theo Thanh niên

Tags:
Cảnh sát bắn chết phụ huynh bắt giữ nữ giáo viên làm con tin ở California

Cảnh sát bắn chết phụ huynh bắt giữ nữ giáo viên làm con tin ở California

Các viên chức đại diện của lực lượng SWAT tối qua cho hay cảnh sát trong đêm qua đã xông vào một trường mẫu giáo và bắn chết người phụ huynh đang bắt giữ một giáo viên làm con tin ở thành phố Riverside.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất