Mỹ, Mexico và Canada vận động cùng tổ chức World Cup 2026

Các quốc gia trong khu vực Bắc Trung Mỹ và vùng Caribbean (CONCACAF) tổ chức cuộc họp báo tại New York City để tuyên bố quyết định cùng nhau vận động đưa World Cup đến Bắc Mỹ.

03:59 16/04/2017

Ông Sunil Gulati (giữa) chủ tịch Liên Ðoàn Bóng Tròn Hoa Kỳ (USSF), chủ tịch Liên Ðoàn Bóng Tròn Canada Victor Montagliani (trái) và Chủ Tịch Liên Ðoàn Bóng Tròn Mexico Decio De Maria ký kết thỏa hiệp cùng nhau vận động đứng ra tổ chức World Cup 2026 vào ngày 10 Tháng Tư 2017 tại New York City, Hoa Kỳ. (Hình: Getty Images)

Ðại diện của ba liên đoàn bóng tròn Hoa Kỳ, Canada và Mexico đã đưa ra tuyên bố lịch sử vào chiều ngày Thứ Hai vừa qua, xác nhận ba quốc gia vùng CONCACAF sẽ cùng nhau vận động để đồng tổ chức World Cup 2026.

Ông Sunil Gulati, chủ tịch Liên Ðoàn Bóng Tròn Hoa Kỳ cùng với ông Decio De Maria, chủ tịch Liên Ðoàn Mexico và Victor Montagliani của Canada đều hiện diện tại One World Trade Center để chính thức tuyên bố ý định đem giải vô địch bóng tròn lớn nhất thế giới về Bắc Mỹ.

Gulati cho biết: “Ðây là ngày quan trọng đối với bóng tròn Hoa Kỳ và khu vực CONCACAF. Chúng tôi cẩn thận xem xét viễn tượng cuộc vận động được đứng ra tổ chức World Cup 2026, và cảm thấy mạnh mẽ rằng cuộc vận động này là điều đúng đối với khu vực bóng tròn của chúng ta.”

“Cùng với hai liên đoàn đồng hành với chúng ta từ Liên Ðoàn Bóng Tròn Canada và Liên Ðoàn Bóng Tròn Mexico, chúng tôi tự tin sẽ vận động thành công để đem giải FIFA World Cup trở lại khu vực Bắc Mỹ. Hoa Kỳ, Mexico và Canada đều cho thấy có những khả năng đứng ra tổ chức giải đấu cấp thế giới này.”

“Khi các quốc gia chúng ta kết hợp với nhau là một, để vận động cho World Cup 2026, không có gì nghi ngờ khi Hoa Kỳ, Mexico, và Canada sẽ đem kinh nghiệm tổ chức của mình phục vụ cho các trận đấu, và các cầu thủ, cổ động viên…”

Châu Âu và Châu Á bị loại ra khỏi cuộc vận động tổ chức bởi vì những quốc gia hai khu vực này sẽ là nơi diễn ra hai kỳ World Cup tới đây: Nga cho World Cup 2018 và Qatar có World Cup 2022. Trong khi đó không quốc gia Châu Phi nào quan tâm đến việc tổ chức trong khi World Cup 2014 diễn ra tại Brazil của khu vực Nam Mỹ.

Tất cả đều cho thấy vùng Bắc Mỹ gần như chiếm ưu thế nhận được quyền tổ chức World Cup nhất là khi có đến ba quốc gia khu vực này cùng chung tay góp sức.

Chủ tịch Liên Ðoàn Bóng Tròn Hoa Kỳ, ông Sunil Gulati phát biểu trong cuộc họp báo sau khi tuyên bố cùng với Mexico và Canada nắm tay nhau vận động cùng tổ chức World Cup 2026 tại One World Trade Center, New York ngày 10 Tháng Tư 2017. (Hình: Getty Images)

World Cup 2026 sẽ là kỳ World Cup đầu tiên có đến 48 đội tuyển tham dự, với thể thức thi đấu gồm 80 trận.

Cũng trong buổi họp báo, ông Gulati cho biết Hoa Kỳ sẽ tổ chức 60 trận, với Mexico và Canada mỗi quốc gia có 10 trận. Thêm nữa, ông Gulati nhấn mạnh tất cả các trận từ tứ kết sẽ diễn ra tại Hoa Kỳ và quốc gia nào sẽ diễn ra trận khai mạc vẫn còn đang xem xét.

Mexico từng tổ chức World Cup trong năm 1970 và 1986 trước khi Hoa Kỳ có World Cup 1994 – là kỳ World Cup sau cùng cho đến nay tại khu vực CONCACAF. Canada, chưa bao giờ tổ chức World Cup nhưng đã thành công trong việc tổ chức giải 2015 Women’s World Cup.

World Cup với bốn năm một lần, chỉ một lần duy nhất có hai quốc gia đồng tổ chức trước đây là vào năm 2002 khi Nam Hàn và Nhật Bản cùng đưa FIFA World Cup lần đầu tiên đến với Châu Á.

FIFA đã tuyên bố trong năm rồi là cuộc vận động tổ chức World Cup sẽ được đánh giá từ Tháng Giêng 2019 đến Tháng Hai 2020 với quyết định được đưa ra trong Tháng Năm, 2020.

TT Trump “hoan nghênh” Mexico

Tổng Thống Hoa Kỳ Trump ủng hộ hoàn toàn việc ba quốc gia vùng CONCACAF nắm tay nhau vận động cùng đứng ra tổ chức World Cup 2026.

Tổng Thống Donald Trump cho biết ông “hoàn toàn ủng hộ” việc Hoa Kỳ, Mexico và Canada cùng nhau vận động đem World Cup 2026 trở lại Bắc Mỹ.

Sòng bài Bellagio gặp hỏa hoạn, một phần Las Vegas Strip bị đóng

Chủ tịch Liên Ðoàn Bóng Tròn Hoa Kỳ Sunil Gulati lên tiếng với Chủ Tịch Liên Ðoàn Mexico Decio de Maria và chủ tịch Liên Ðoàn Bóng Tròn Canada Victor Montagliani, tại One World Trade Center ở New York City, rằng Tổng Thống Trump “đặc biệt hài lòng khi Mexico là một trong ba quốc gia cùng nhau vận động.” (TTC)

Nhận định bóng đá Bayern Munich vs Arsenal, 02h45 ngày 16/2: Cùm chân hùm

Nhận định bóng đá Bayern Munich vs Arsenal, 02h45 ngày 16/2: Cùm chân hùm

Có ít nhất 2 điểm tựa niềm tin dành cho Arsenal trong trận đấu đêm nay. Thứ nhất, đây không phải là thời điểm Bayern Munich đáng sợ nhất. Và thứ hai, Champions League 2016/17 chính là mùa bóng Pháo thủ hưng phấn nhất trong 5 năm gần đây. Vì lẽ đó, Arsenal có thể tự tin sẽ giành lợi thế trước Bayern.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất