Mỹ: Một hạ nghị sĩ bang New York bị b.u.ộ.c t.ộ.i giao dịch nội gián

Ngày 8-8, Hạ nghị sĩ Chris Collins, đại diện của đảng Cộng hòa tại bang New York, Mỹ đã bị b.ắ.t giữ và bị c.á.o b.u.ộ.c t.ộ.i giao dịch nội gián.

01:00 10/08/2018

Ông Collins, một người ủng hộ trung thành của Tổng thống Donald Trump và là một trong những thành viên đầu tiên của Quốc hội tán thành ông Trump làm ứng cử viên cho chiếc ghế ông chủ Nhà Trắng, đã không nhận tội với bản cáo trạng chưa được công bố tại tòa án ở Manhattan. 

ảnh 1

Hạ nghị sĩ Chris Collins bị bắt giữ

Các công tố viên liên bang đã đưa ra cáo buộc lừa đảo chứng khoán đối với ông Collins bắt nguồn từ quyết định chia sẻ thông tin nội bộ về Innate Immunotherapeutics Ltd. của ông này cho con trai mình.

Innate Immunotherapeutics Ltd là công ty công nghệ sinh học có trụ sở tại Sydney, Australia, với các văn phòng ở Auckland, New Zealand. Collins là cổ đông lớn nhất của công ty, với gần 17% cổ phần và là thành viên Hội đồng quản trị.

Theo bản cáo trạng, khi ông Collins tham dự Cuộc họp Quốc hội tại Nhà Trắng ngày 22-6-2017 thì nhận được một email từ giám đốc điều hành của công ty nói rằng thử nghiệm loại thuốc điều trị bệnh đa xơ cứng mà công ty đang phát triển đã thất bại.

Ông Collins đã gọi con trai mình, Cameron Collins, và sau vài cuộc gọi nhỡ, họ đã trao đổi trong hơn 6 phút.

ảnh 2

Ông Chris Collins sau khi được tại ngoại chờ xét xử

Sáng hôm sau, Cameron Collins bắt đầu bán cổ phiếu của mình trong khoảng thời gian hai ngày để tránh bị mất 570,900 USD trước khi công ty công bố kết quả thử nghiệm thuốc. Sau thông báo thất bại cuộc thử nghiệm, giá cổ phiếu của công ty giảm 92%.

Các công tố viên cho biết con trai ông Collins đã chuyển thông tin cho một bị đơn thứ ba, Stephen Zarsky. Các giao dịch kết hợp của họ tránh được khoản lỗ 768.000 USD. Các nhà điều tra cho biết, Zarsky đã tiết lộ tin trên cho ít nhất 3 người khác.

Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan đã tước ghế của ông Collins tại Ủy ban Thương mại và Năng lượng, đồng thời yêu cầu Ủy ban Đạo đức Hạ viện tiến hành điều tra về những cáo buộc trên. Tuyên bố của ông Ryan nêu rõ: "Giao dịch nội gián rõ ràng là hành vi xâm hại lòng tin của dân chúng".

Phát biểu với các phóng viên sau khi được tại ngoại, ông Collins, 68 tuổi, tuyên bố sự vô tội của mình và nói rằng ông vẫn còn cơ hội để tái cử vào mùa thu này.

"Tôi tin rằng đã hành động đúng đắn và trong khuôn khổ luật pháp cho phép" ông nói, "Tôi sẽ tìm kiếm đội ngũ luật sư mạnh để tòa án xoá tên tôi khỏi bản án. Tôi mong muốn được hoàn toàn minh oan".

Ông Collins là Hạ nghị sĩ tại quận số 27 của vùng Buffalo. Đây là một trong những khu vực bảo thủ nhất New York và là nơi ông Trump giành được tỷ lệ phiếu ủng hộ cao nhất tại bang này, với gần 60%.

Tags:
New York: Biểu tình đòi đóng cửa tiệm nail sau khi khách và thợ đ.á.n.h nhau

New York: Biểu tình đòi đóng cửa tiệm nail sau khi khách và thợ đ.á.n.h nhau

Hàng chục người kéo đến tụ tập trước của một tiệm nail do người Hoa làm chủ ở khu Brooklyn, New York, hôm Thứ Hai 6 Tháng Tám, sau khi có hình ảnh video loan truyền trên mạng về cuộc ẩ.u đ.ả giữa các khách hàng da đen và nhân viên tiệm này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất