Mỹ: Mức lương tối thiểu tăng ở 20 tiểu bang và nhiều thành phố

Yêu cầu lương tối thiểu mới sẽ có hiệu lực ở 20 tiểu bang và gần 20 thành phố vào khoảng đầu năm nay.

21:00 02/01/2019

Tại nhà hàng Granny Shaffer ở Joplin, Missouri, chủ sở hữu Mike Wiggins đang in lại các menu để tăng thêm mỗi món từ 5-20 xu. Vậy lý do gì đã khiến cửa hàng đồ ăn này quyết định tăng giá các sản phẩm? Đó là mức lương tối thiểu của Missouri đang tăng lên.

Cụ thể yêu cầu tăng lương tối thiểu mới sẽ có hiệu lực ở 20 tiểu bang và gần 20 thành phố vào khoảng đầu năm nay.

Kết quả hình ảnh cho Minimum wage rising in 20 states and numerous cities

Mức tăng lương của ở Maine, Massachusetts sẽ tăng thêm khoảng 1 đô la/1 giờ. Như đối với Seattle, chủ lao động sẽ phải trả cho công nhân ít nhất 16 đô la một giờ kể từ thứ Ba (1/1). Tại thành phố New York, nhiều doanh nghiệp sẽ phải trả ít nhất 15 đô la/1 giờ kể từ thứ Hai (31/12). Đây là mức lương gấp đôi so với mức tối thiểu liên bang là 7,25 đô la/ 1 giờ.

Kết quả hình ảnh cho Minimum wage rising in 20 states and numerous cities

Luật tiền lương của tiểu bang và địa phương được đưa ra trong bối cảnh các tổ chức công đoàn và các nhóm vận động đã hoạt động nhiều năm qua để đòi mức lương tối thiểu là 15 đô la/1 giờ trên toàn quốc.

Ngoài ra một loạt các luật tiểu bang mới khác cũng có hiệu lực vào ngày 1/1. Các thay đổi bao gồm việc sửa đổi các chính sách xuất phát từ phong trào #MeToo, hạn chế bán súng sau các vụ xả súng hàng loạt và sửa đổi hình phạt hình sự khi các quan chức điều chỉnh lại sự cân bằng giữa trừng phạt và cải tạo.

 Ngọc Ánh - Tinnuocmy.com

San Francisco là thành phố lớn đầu tiên ở Mỹ có lương tối thiểu 15 đô/1 giờ

San Francisco là thành phố lớn đầu tiên ở Mỹ có lương tối thiểu 15 đô/1 giờ

Các quan chức nói rằng San Francisco sẽ trở thành thành phố lớn đầu tiên của Mỹ tăng lương tối thiểu lên 15 đô la một giờ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất