Mỹ muốn bác đề xuất cho gọi điện trên máy bay

Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) muốn dừng đề xuất cho phép hành khách gọi điện khi đang đi trên máy bay.

16:36 11/04/2017

Hôm 10/4, Chủ tịch FCC Ajit Pai thông báo trên Twitter rằng ông đề xuất lệnh cấm gọi điện trên máy bay. “Tôi đứng về phía phi công, tiếp viên hàng không và công chúng Mỹ chống lại kế hoạch khờ dại năm 2013 của FCC về việc cho phép mọi người gọi điện thoại di động trên máy bay. Tôi không tin rằng đi tiếp với kế hoạch này là ý muốn của công chúng”.

Chủ tịch Pai tiếp tục: “Loại bỏ nó vĩnh viễn sẽ là chiến thắng cho người Mỹ trên khắp đất nước cho những người trân trọng khoảnh khắc yên lặng ở độ cao 30.000 feet như tôi”.

Trong khi đó, cựu Chủ tịch FCC Tom Wheelan lại cho rằng đề xuất là cần thiết đối với “lợi ích của khách hàng và phản ánh chính xác thực tế kỹ thuật đang thay đổi” năm 2013. Thời điểm ấy, công chúng, bao gồm cả ngành hàng không, được mời đưa ý kiến về dự thảo. Nó là vấn đề gây tranh cãi khi có nhiều bài báo và tweet viết về việc có nên cho gọi điện trên máy bay hay không.

Tuy nhiên, theo New York Times, rất nhiều người không hứng thú với đề xuất. Một cuộc khảo sát của AP chỉ ra phần lớn hành khách phản đối ý tưởng cho gọi điện trên chuyến bay, đặc biệt là những người thường xuyên bay.

Nhọc nhằn nghề nail ở Mỹ, nhân viên bị bóc lột

Nhọc nhằn nghề nail ở Mỹ, nhân viên bị bóc lột

Báo New York Times (NYT) điều tra và lên tiếng báo động về tình trạng nhân viên làm nail bị bóc lột sức lao động tại các tiệm ở thành phố New York, Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất